* Lái xe tải liều lĩnh đâm CSGT

 

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, vào hồi 15h ngày 19/4 khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại km 90+100 quốc lộ 6A thuộc địa phận xã Tây Phong (Cao Phong), tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc phòng CSGT (PC67) – Công an tỉnh đã phát hiện xe ô tô BKS 26C – 026.15 kéo theo rơ móoc BKS 26R – 001.12 do Vũ Tiến Hải (sinh năm 1984) trú tại phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La (Sơn La) điều khiển theo hướng Hà Nội – Sơn La có nhiều biểu hiện nghi vấn, chở hàng quá khổ. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

 

Tuy nhiên, lái xe chỉ để phụ xe xuống làm việc nhưng trong quá trình làm việc với lực lượng chức năng đã không xuất trình được giấy tờ để kiểm tra. Sau đó, lái xe đã điều khiển xe bỏ chạy. Tổ công tác truy đuổi đến km 93+200, lái xe đã điều khiển xe đâm thẳng vào Trung úy Trần Vũ Trung khi đồng chí vượt lên trước để ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, do chủ động nên Trung úy Trần Vũ Trung đã tránh được cú đâm. Sau đó, tổ công tác tăng cường của phòng CSGT – Công an tỉnh đã đuổi theo đến km 101+200 đã vượt lên liên tục ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành mà tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng để vượt lên. Đến km 105+500 quốc lộ 6A, tổ công tác đã quay ngang xe ô tô tuần tra BKS 28A – 3879 và tiếp tục ra tín hiệu dừng xe nhưng Vũ Tiến Hải vẫn tiếp tục bỏ chạy. Trong quá trình bỏ chạy đã va chạm với phần đầu xe ô tô của lực lượng tuần tra, kiểm soát. Cho đến tận km 117+700, quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Phú Cường (Tân Lạc) tổ công tác mới dừng được xe ô tô do Vũ Tiến Hải điều khiển. Tại cơ quan CSĐT, Vũ Tiến Hải đã khai nhận lý do không chấp hành tín hiệu dừng xe, bỏ chạy, lạng lách, chèn ép, chống lại lực lượng CSGT là do không đủ giấy tờ xe.

 

Căn cứ vào các hành vi vi phạm của lái xe, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Lạc đã ra quyết định tạm giữ chiếc xe ô tô BKS 26C – 026.15 kéo theo rơ móoc BKS 26R – 001.12; tiếp tục đấu tranh, khai thác đối với lái xe Vũ Tiến Hải, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

 

* Bắt quả tang đối tượng trộm cắp dây điện

 

Vào hồi 22h, ngày 16/4 tại phố Ốc, xã Thượng Cốc (Lạc Sơn), lực lượng chức năng Công an huyện đã phối hợp với Công an xã Thượng Cốc và quần chúng nhân dân theo dõi, phát hiện, bắt quả tang đối tượng Bùi Bảo Dũng (sinh năm 1987), trú tại xóm Trung Sơn, xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn) đang có hành vi trộm cắp tài sản.

 

Tang vật thu giữ là 100m dây điện, trị giá 2,4 triệu đồng. Đáng chú ý, trong quá trình kiểm tra, khám xét đối tượng, lực lượng chức năng đã phát hiện Bùi Bảo Dũng đang tàng trữ trái phép 0,078gram heroin.

 

Hiện đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

 

 

* Đi tắm thác, 1 người tử vong

 

Ngày 20/4, Công an huyện Kim Bôi đã nhận được tin báo của Công an xã Thượng Tiến về việc ngày 19/4, Quách Đình Lợi (sinh năm 1997), trú tại xã Hợp Đồng đi tắm tại thác Khú, xã Thượng Tiến cùng với 2 bạn là Bùi Văn Hoàng (sinh năm 1998) và Bùi Văn Tiến (sinh năm 1997) là người cùng xóm nhưng đến ngày 20/4 vẫn chưa thấy về. 

 

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã phối hợp với lực lượng Dân quân xã tổ chức lực lượng đi tìm. Đến chiều ngày 20/4 thì phát hiện Quách Đình Lợi đã tử vong tại thác nước. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kim Bôi đã cử lực lượng bảo vệ hiện trường và phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) – Công an tỉnh, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi theo quy định.

 

Tiếp đó, vào ngày 21/4, lực lượng chức năng Công an huyện Cao Phong cũng đã nhận được tin báo của Công an xã Bình Thanh về việc trong khi đi làm nương, một số người dân đã phát hiện xác một người đàn ông chết chưa rõ nguyên nhân tại đồi Trạp thuộc xóm Mỗ 1, xã Bình Thanh. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an huyện đã có mặt tại hiện trường, làm rõ nhân thân người bị nạn đó là Nguyễn Văn Thương (sinh năm 1969) trú tại xóm Mỗ 1, xã Bình Thanh, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Văn Thương.

 

                                                                                                                                           

                                                                                   MH  

 

 

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục