Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 3 trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3 cho các tập thể, cá nhân LLVT tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng.

Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 3 trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3 cho các tập thể, cá nhân LLVT tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng.

(HBĐT) - Ngày 12/6, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác QP - QSĐP 6 tháng đầu năm 2015.

 

Sáu tháng đầu năm 2015, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ SSCĐ; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác QP - QSĐP, triển khai xây dựng kế hoạch công tác năm 2015. Hoàn thành nhiệm vụ tập huấn cán bộ các cấp năm 2015; ra quân huấn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân đợt I/2015; bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng; thực hiện tốt các nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra của cấp trên; bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của đơn vị. Chủ động phối hợp với các lực lượng trong việc giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn, cơ quan, đơn vị an toàn tuyệt đối. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các Chỉ thị về thực hiện tốt công tác giáo dục QP-AN. Qua đó, đã mở được 24 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các Chỉ thị về tổ chức xây dựng lực lượng DQTV năm 2015 bảo đảm tinh gọn, rộng khắp, 100% thôn, bản có lực lượng dân quân; các cơ quan, xí nghiệp, nhà máy có lực lượng tự vệ, cán bộ quân sự cấp xã được biên chế đầy đủ, đúng luật, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng lên; lực lượng DBĐV được đăng ký, đảm bảo SSĐV khi có lệnh. LLVT tỉnh thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ ở các cấp, bảo đảm đủ quân số vũ khí, trang bị kỹ thuật. Công tác huấn luyện, diễn tập đạt kết quả tốt. Đã có 79,6% đầu mối dân quân tự vệ hoàn thành công tác huấn luyện. Công tác nhà trường, Trung tâm dạy nghề, giới thiệu việc làm, công tác thanh tra quốc phòng, khoa học quân sự, công tác xây dựng chính quy, rèn luyện lỷ luật tiếp tục được nâng cao hiệu quả hoạt động. Công tác Đảng, công tác chính trị tiếp tục được chú trọng; công tác hậu cần, tài chính – kỹ thuật đảm bảo cho thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của đơn vị tiếp tục được nâng cao.

 

Hội nghị đã thống nhất thông qua phương hướng, nhiệm vụ QP - QSĐP 6 tháng cuối năm. Trong đó, tập trung duy trì, thực hiện nghiêm chế độ trực SSCĐ; làm tốt công tác khám tuyển, gọi công dân nhiệm ngũ; làm tốt công tác phối hợp với Sở Y tế  tham mưu cho UBND tỉnh làm tốt công tác chuẩn bị, chỉ đạo, tổ chức diễn tập Đội điều trị DBĐV 100 giường; làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức ĐHĐB Quân sự tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; tiếp tục thực hiện tốt công tác Đảng, công tác chính trị; bảo đảm tốt hậu cần, tài chính cho các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; bảo đảm tốt kỹ thuật cho các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, bảo đảm an toàn các kho tàng, VKTBKT...

 

Cũng tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đã tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và xây dựng “Đơn vị Dân vận tốt” giai đoạn 2011 - 2015; Sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Xây dựng Làng bản văn hóa Quốc phòng” 2009 - 2014 và tổng kết công tác Khoa học, công nghệ và môi trường” giai đoạn 2011 - 2015.

 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đại diện lãnh đạo Bộ tư Lệnh Quân khu 3 đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho 1 tập thể, 1 cá nhân; bằng khen của Quân khu 3 cho 2 tập thể, 3 cá nhân, Bộ CHOQS tỉnh tặng giấy khen cho 31 tập thể và 28 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng các cấp.

 

 

* Cùng ngày, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua đột kích “30 ngày đêm quyết thắng” để lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh, nhiệm kỳ 2015 – 2020, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Đợt thi đua tập trung vào thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng ý chí, trách nhiệm cao nhất. 100% cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trước, trong và sau Đại hội về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiêm vụ của Đại hội, các văn kiện trình Đại hội, nhân sự Đại biểu đi dự Đại hội; tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ quân sự tỉnh. Cơ quan quân sự các huyện, thành phố tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QP - QSĐP, làm tốt nhiệm vụ công tác diễn tập chỉ huy cơ quan một bên một cấp. Chú trọng công tác huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm 100% CBCS được huấn luyện theo phân cấp, nâng cao chất lượng huấn luyện lực lượng DQTV, DBĐV. Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ bảo vệ Đại hội Đảng các cấp, quản lý chặt chẽ tình hình ANCT - TTATXH không để bị động, bất ngờ; phát huy dân chủ, đoàn kết, chấp hành nghiêm kỷ luật gắn với tăng cường kỷ cương trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó trong nội bộ, đoàn kết quân - dân, thực hiện toàn quân một ý chí, quân với dân một ý chí…

 

Thời gian đợt thi đua đột kích bắt đầu từ ngày 22/6 đến ngày 22/7/2015. Ngay sau lễ phát động, các đơn vị LLVT tỉnh đã tham gia ký kết giao ước thi đua.

 

 

 

                                                                                  Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục