CB, CS Ban CHQS huyện hướng dẫn nhân dân xóm Bái Tam, xã Đú Sáng kỹ thuật trồng mít Thái nhằm xóa bỏ vườn tạp.

CB, CS Ban CHQS huyện hướng dẫn nhân dân xóm Bái Tam, xã Đú Sáng kỹ thuật trồng mít Thái nhằm xóa bỏ vườn tạp.

(HBĐT) - Trung tá Bùi Văn Tiến, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kim Bôi cho biết: Những năm qua, quán triệt sâu sắc các quan điểm, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về lĩnh vực quốc phòng, Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy ban hành chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ QP - QSĐP, UBND huyện ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện. Từ đó, đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân triển khai thực hiện một cách có hiệu quả, góp phần xây dựng, củng cố thế trận QPTD gắn với thế trận lòng dân trong KVPT huyện ngày càng vững chắc.

 

Trong 5 năm (2010 - 2015), Kim Bôi đã tập trung xây dựng KVPT huyện vững mạnh cả về tiềm lực chính trị - tinh thần, KT - XH và QP - AN. Hàng năm, huyện đều tổ chức tốt công tác huấn luyện, diễn tập chiến đấu trị an từ 20 - 25% xã, thị trấn và tổ chức diễn tập 1 đơn vị tự vệ; tổ chức diễn tập ứng phó phòng, chống lũ bão, tìm kiếm cứu nạn. Điểm mới trong công tác diễn tập là đã gắn kết chặt chẽ với xây dựng NTM, xây dựng các công trình hạ tầng xã hội trong KVPT. Theo đó, chất lượng công tác huấn luyện diễn tập của LLVT huyện ngày càng được nâng cao. Trong huấn luyện, diễn tập đã gắn với làm công tác dân vận. LLVT huyện đã tham gia đóng góp ngày công cùng nhân dân địa phương làm mới được 35 km đường bê tông; nâng cấp 46,5 km đường cấp phối, nạo vét, khơi thông 56 km kênh mương nội đồng, xây dựng 15 công trình dân sinh phục vụ đời sống nhân dân. Thông qua diễn tập cũng đã nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, khả năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng của đội ngũ cán bộ các cấp. Cùng với đó đã góp phần nâng cao ý thức, nhận thức về thực hiện nhiệm vụ công tác QP - QSĐP của các cấp, ngành; ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân về thực hiện nhiệm vụ BVTQ.

 

Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP -AN cho các đối tượng đạt kết quả toàn diện, đối tượng được mở rộng, hình thức và phương pháp luôn đổi mới. Tính đến nay huyện đã bồi dưỡng kiến thức QP -AN cho 100% đối tượng 2, 3, 4. Hàng năm, 100% học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện được giáo dục QP -AN theo quy định. Chính từ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hàng năm của huyện đạt 100% chỉ tiêu được giao, tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ đạt 8,5%. Đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai, gắn với tạo nguồn cán bộ cơ sở. Công tác xây dựng lực lượng cũng đã được huyện thường xuyên chú trọng, đảm bảo đúng Luật góp phần xây dựng lực lượng DQTV vững mạnh, rộng khắp, lực lượng DBĐV đủ điều kiện động viên khi có lệnh. CB, CS luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Thuận, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Kim Bôi cho biết: Gắn xây dựng thế trận QPTD với thế trận lòng dân vững chắc, những năm qua, Kim Bôi đã chú trọng xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh gắn với xây dựng làng, xã chiến đấu. Tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh công tác XĐ -GN, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, củng cố tăng cường tiềm lực quốc phòng. Nhờ vậy, thế trận QPTD gắn với thế trận ANND, thế trận lòng dân trong KVPT huyện ngày càng được củng cố, tăng cường vững chắc.

 

 

 

 

                                                                              Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục