(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Bộ CA, Cục CSGT về tổ chức Cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sỹ CSGT năm 2015, CA tỉnh xây dựng kế hoạch với các nội dung sau: Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên phản ánh trung thực, sinh động những tập thể, cá nhân tiêu biểu của lực lượng CSGT trong công tác đảm bảo TTATGT, TTATXH trên đường bộ, đường sắt và đường thuỷ nội địa. Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện những gương điển hình, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác đảm bảo TTATGT của lực lượng CSGT. Đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT Việt Nam “thân thiện, trách nhiệm, nhân văn” trong toàn xã hội. Cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sỹ CSGT được phổ biến rộng rãi nhằm thu hút các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước tham gia.

 

Đối tượng dự thi: các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên.

 

Nội dung dự thi: các tác phẩm báo chí như bài báo, phóng sự, ký sự…viết về những tập thể, cá nhân chiến sĩ CSGT trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thuỷ nội địa; đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông; giúp đỡ nhân dân trong phòng chống lụt bão, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; những gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt được nhân dân ghi nhận và ủng hộ…được đăng tải trên báo in hoặc báo điện tử trong hệ thống cơ quan báo chí Việt Nam.

 

Hình thức: cuộc thi được tổ chức thành hai vòng sơ khảo và chung khảo. Sau khi phát động đến hết thời gian nhận bài, tiến hành sơ khảo, chọn ra 50 bài thi xuất sắc tham gia chung khảo. Cuộc thi được phát động rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Internet để thu hút người dự thi và tuyên truyền quảng bá về hình ảnh người chiến sĩ CSGT.

 

Thời gian phát động tháng 6/2015. Tổ chức tổng kết và trao giải vào tháng 12/2015 hoặc tháng 1/2016. Bài dự thi gửi về: Cục CSGT, Bộ CA, số 112 Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

 

 

 

                                                                                ĐP (TH)

 

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục