Với sự hỗ trợ giúp đỡ của các cấp hội phụ nữ, từ năm 2012 đến nay có trên 15.000 hộ do phụ nữ làm chủ đã vươn lên thoát nghèo. (Ảnh: hội viên phụ nữ xã Tân Vinh (Lương Sơn) mở rộng diện tích trồng gấc nâng cao thu nhập ổn định đời sống).

Với sự hỗ trợ giúp đỡ của các cấp hội phụ nữ, từ năm 2012 đến nay có trên 15.000 hộ do phụ nữ làm chủ đã vươn lên thoát nghèo. (Ảnh: hội viên phụ nữ xã Tân Vinh (Lương Sơn) mở rộng diện tích trồng gấc nâng cao thu nhập ổn định đời sống).

(HBĐT) - Những năm qua, Hội LHPN tỉnh tích cực phối hợp với Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phòng - chống tội phạm, phòng - chống AIDS, tệ nạn ma tuý, mại dâm; phòng - chống tội phạm mua bán người và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Thực hiện có hiệu quả tiểu đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phụ nữ nông thôn và phụ nữ dân tộc thiểu số”. Chỉ đạo các cấp Hội ra mắt mô hình chi hội phụ nữ “Không có người thân vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội”.

 

Bên cạnh đó, 4 năm (2012-2015), các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền  các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước tới 110.210 hội viên. Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền các Luật: Bình đẳng giới, phòng - chống bạo lực gia đình, phòng - chống ma tuý và tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác về các hoạt động tôn giáo, truyền đạo trái phép tới 102.252 cán bộ, hội viên (CBHV). Trong đó, Hội Phụ nữ huyện Mai Châu thực hiện thí điểm 4 xã đề án phòng - chống ma tuý, quản lý, giáo dục người nghiện và nghi nghiện, vận động được 87 người tự nguyện đi cai tại Trung tâm CB-GD-LĐXH. Hội viên, phụ nữ 2 xã Hang Kia, Pà Cò thực hiện tốt CVĐ 4 không: Không sử dụng, không mua bán, không vận chuyển, không tàng trữ ma tuý.

 

Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” và “Ngày quốc tế toàn dân phòng, chống ma tuý”, các cấp Hội tổ chức giao lưu văn nghệ gắn với truyền thông về phòng - chống ma tuý và giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được 58 cuộc với 54.385 CBHV tham gia; gắn với việc thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các TNXH” và CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở KDC” nâng cao nhận thức cho trên 98.000 lượt CBHV. Thực hiện Đề án 343 tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước, Hội LHPN tỉnh tổ chức diễn đàn “Bàn về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ  đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước”. Ra mắt CLB phụ nữ sống đẹp tại xã Hạ Bì (Kim Bôi). Duy trì hiệu quả trang web của Hội. Phát hành tờ thông tin phụ nữ tỉnh Hoà Bình 4 số/năm, 9.920 cuốn với các chuyên mục phòng, chống TNXH. Phối hợp với Đài PT-TH tỉnh và Báo Hòa Bình tuyên truyền các hoạt động của Hội phụ nữ các cấp, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ... 

 

Để góp phần xây dựng xã, phường không có tệ nạn ma túy, các cấp Hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với các CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “Phụ nữ Hoà Bình chung sức xây dựng NTM”; duy trì hoạt động, thành lập nhiều mô hình phòng, chống TNXH phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương khảo sát thực trạng tình hình phụ nữ đi làm ăn xa, nữ thanh niên chưa có việc làm ổn định, thanh niên bỏ học, tình hình tội phạm ma tuý. Từ đó tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn phù hợp, quan tâm giúp đỡ các đối tượng cai nghiện, ổn định cuộc sống, tái hoà nhập cộng đồng. Đặc biệt, các cấp Hội đã đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ sản xuất, tạo việc làm cho hội viên, giúp hộ nghèo có địa chỉ. Đến nay, các cấp Hội đăng ký giúp trên 30.000 hộ nghèo với nhiều hình thức, trị giá 19 tỷ đồng và đã có trên 50% hộ do phụ nữ làm chủ được hỗ trợ đã vươn lên thoát nghèo...

 

Nhờ đa dạng hóa các hình thức hoạt động đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia, xây dựng được nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBHV phụ nữ trong đấu tranh phòng, chống TNXH góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

 

 

 

 

                                                                        Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục