(HBĐT) - Xã Phong Phú là trung tâm khu vực Mường Bi, có QL 6 và tỉnh lộ 436 đi qua. Đó là những huyết mạch giao thông quan trọng đáp ứng yêu cầu giao thương phát triển KT-XH nhưng cũng đặt ra cho cấp uỷ, chính quyền và nhân dân xã Phong Phú nhiệm vụ nặng nề trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý trên QL 6.

 

Trước thực trạng đó, xây dựng, duy trì và phát huy vai trò phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ được cấp uỷ, chính quyền xã quan tâm, chú trọng, gắn với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”. Theo đó, phong trào và CVĐ được triển khai sát với tình hình thực tế và cụ thể hoá bằng đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo; xây dựng tổ, nhóm tín dụng, tiết kiệm để hỗ trợ nhau về vốn trong SX-KD; hiến đất làm đường GTNT, đóng góp ngày công xây dựng nhà văn hoá thôn, bản và các công trình phúc lợi; xây dựng CLB phòng - chống bạo lực gia đình; xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp và các tuyến đường tự quản... Đặc biệt, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, BCĐ 09 xã còn triển khai nhiều biện pháp giúp nhân dân nắm chắc âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, nâng cao ý thức cảnh giác, đề cao trách nhiệm trong phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Việc xây dựng và nhân rộng mô hình tự quản về ANTT được triển khai sâu rộng khắp các xóm, bản. Những năm qua, các tổ an ninh tự quản, tổ hoà giải và Ban quản lý của 9/9 phố, xóm trong xã đều hoạt động có hiệu quả. Với lực lượng nòng cốt là Ban Công an xã cùng sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các tổ chức, đoàn thể, từ đầu năm đến nay đã hoà giải thành công 18 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân; vận động 3 gia đình đưa người thân đi cai nghiện ma tuý  và tự nguyện giao nộp 20 khẩu súng tự chế. Với tinh thần trách nhiệm cao, nhân dân trong xã đã cung cấp cho lực lượng công an 22 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng công an điều tra, làm rõ 11 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó có 8 vụ, 9 đối tượng trộm cắp và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có. Đặc biệt, trong 7 tháng qua đã có 6 quần chúng tham gia cùng lực lượng công an truy bắt 3 đối tượng vận chuyển chất ma tuý trái phép trên QL 6 được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng.

 

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là điều kiện quan trọng để giữ vững ANTT, tạo sự ổn định để thúc đẩy phát triển KT-XH. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 3%, 7/9 xóm phố được công nhận là làng văn hoá. Kết quả đó có ý nghĩa hết sức quan trọng để xã Phong Phú là 1 trong 3 xã của huyện Tân Lạc về đích chương trình XDNTM trong năm 2015.

 

 

 

 

 

                                                                            Đức Phượng

 

Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục