Thay mặt lãnh đạo BTL QK3, thiếu tướng Nguyễn Mạnh Kha trao cờ và bằng khen cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT của LLVT Quân khu 3.

Thay mặt lãnh đạo BTL QK3, thiếu tướng Nguyễn Mạnh Kha trao cờ và bằng khen cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT của LLVT Quân khu 3.

(HBĐT) - Ngày 6/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng - Quân sự địa phương (QP - QSĐP) năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị về phía Bộ Tư lệnh Quân khu 3 có thiếu tướng Trần Mạnh Kha, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 3. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Năm 2015, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, công tác QP - QSĐP được thực hiện toàn diện. Trong năm 11 huyện, thành phố đã tổ chức thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý nắm chắc nguồn tuyển quân, hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo nhanh gọn, đúng luật, đủ 100% chỉ tiêu giao, tỷ lệ Đảng viên đạt 13%, trong đó, thanh niên nhập ngũ có trình độ Cao đẳng, Đại học chiếm 5,4%. Lực lượng DQTV được xây dựng theo đúng Luật, đảm bảo tinh gọn, rộng khắp. LLVT tỉnh tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, tổ chức luyện tập xử lý các tình huống, không để xảy ra điểm nóng và các tình huống bất ngờ; LLVT tỉnh đã tham gia tích cực vào công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn (CHCN), khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2015 đã tổ chức được 12 lớp tập huấn cán bộ các cấp; thực hiện chỉ đạo huấn luyện, tập trung huấn luyện cho các lực lượng đảm bảo đúng chương trình, thời gian quy định. Công tác diễn tập được gắn với việc thực hiện công tác dân vận và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM”. Kết quả đã làm mới 9,3km đường bê tông, làm mới và cải tạo 29,4km đường cấp phối; kiên cố 350m, nạo vét 22km kênh mương nội đồng, xây mới 2 nhà văn hóa, 1 bai nước, huy động trên 12 nghìn ngày công, vận động các tầng lớp nhân dân hiến 1.300 nghìn m2 đất để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn. Bên cạnh đó công tác Hậu cần - kỹ thuật được thực hiện tốt, đã đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của LLVT tỉnh.

 

Hội nghị cũng đã thống nhất triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016 với 11 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục tập trung vào việc quán triệt, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp về công tác Quốc phòng; thực nhiệm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới; kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế với củng cố QPAN; phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp uỷ đảng, chính quyền và toàn dân xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh, xây dựng thế trận QPAN vững chắc, nâng cao tiềm lực Quốc phòng trong KVPT, duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ của LLVT; tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, vai trò quản lý của chính quyền đối với nhiệm vụ QP - QSĐP... 

 

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Mạnh Kha, Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đánh giá cao công tác tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình đối với công tác QP - QSĐP. Sự lãnh chỉ đạo sát sao và kịp thời của tỉnh là cơ sở để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao như gọi nhập ngũ đủ chỉ tiêu và chất lượng; tuyển sinh quân đội; thực hiện các chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội; công tác huấn luyện, SSCĐ và CH - CN kịp thời, hiệu quả.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả nổi bật trong công tác QP - QSĐP năm 2015. Đồng chí  yêu cầu trong năm 2016 cơ quan Quân sự và UBND các cấp trong toàn tỉnh cần tiếp tục quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về nhiệm vụ QP - QS; thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi nhập ngũ; nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ ở các cấp, chủ động tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm CH - CN và PCCN; đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tổ chức tốt các hoạt động công tác bảo vệ an ninh, tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tiến hành tốt các hoạt động công tác dân vận, tăng cường phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn; tham gia giúp dân phát triển TXH, xây dựng NTM.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP năm 2015.

 

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng cho Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Lạc Sơn; tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng cho 8 đơn vị; tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho 8 đồng chí và tặng danh hiệu chiến sỹ tiên tiến cho 2 đồng chí. UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể, 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác QP - QSĐP năm 2015.

                                                                           

                                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục