Cán bộ Đội CSGT thành phố Hoà Bình tăng cường kiểm tra chấp hành pháp luật ATGT đường bộ của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Cán bộ Đội CSGT thành phố Hoà Bình tăng cường kiểm tra chấp hành pháp luật ATGT đường bộ của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

(HBĐT) - Năm 2015, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiềm chế và đẩy lùi. Toàn tỉnh xảy ra 110 vụ làm chết 82 người, bị thương 92 người, giảm về số vụ, số người chết, bằng về số người bị thương so với năm 2014, không xảy ra tai nạn giao thông đường thuỷ nội địa. Đây là năm thứ 6 liên tiếp tỉnh tiếp tục kéo giảm được 2 tiêu chí về số vụ và số người chết, không tăng số người bị thương. Riêng trong dịp Tết ất Mùi 2015, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ TNGT làm 7 người chết, 5 người bị thương. Tết Bính Thân 2016 đang đến gần, công tác đảm bảo TTATGT được tăng cường phấn đấu hạn chế đến mức thấp nhất TNGT xảy ra.

 

Đồng chí Phạm Văn Tư, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Ngày 23/12/2015, Ban ATGT tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức phát động năm ATGT 2016 và mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và lễ hội xuân 2016. Ngày 5/1, tại thành phố Hoà Bình đã tổ chức lễ ra quân năm ATGT 2016 và tổ chức đồng loạt tại các huyện trên địa bàn tỉnh. Sau lễ phát động, Ban ATGT tỉnh thường xuyên có văn bản nhắc nhở, đôn đốc Ban ATGT các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo đảm bảo TTATGT trên địa bàn, tạo điều kiện để nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.

 

Thời điểm quý I, quý IV trong năm là khoảng thời gian lưu lượng người tham gia giao thông cũng như vận tải hàng hoá lớn vì đây là thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, xe hàng tập trung vận chuyển hàng hoá phục vụ, đầu xuân năm mới diễn ra nhiều ngày lễ hội, mật độ người, phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tình hình TTATGT diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Trong tháng 1/2016, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 8 vụ TNGT làm chết 5 người, bị thương 4 người, giảm 4 vụ, giảm 8 người chết, giảm 5 người bị thương so với cùng kỳ năm 2015, phương tiện xảy ra tai nạn nhiều nhất là xe máy, chiếm 75% tổng số vụ. Công tác đảm bảo TTATGT được tăng cường, trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp, ngành quan tâm triển khai thực hiện là tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT. Ban ATGT thông tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền trong từng lĩnh vực, thời điểm cụ thể nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các mối nguy hiểm của mỗi hành vi vi phạm TTATGT. Công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm được lực lượng chức năng thực hiện thường xuyên, liên tục, tăng cường trong những đợt cao điểm, ngày nghỉ lễ, tết.

 

Qua đánh giá, có nhiều nguyên nhân gây ra TNGT nhưng phần lớn vẫn xuất phát từ nguyên nhân chủ quan của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, thiếu ý thưc chấp hành quy định của pháp luật về TTATGT như lạm dụng rượu, bia, phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng phần đường, làn đường. Một phần làm gia tăng tỷ lệ tử vong trong các vụ TNGT là do người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm. Trong dịp Tết Binh Thân và lễ hội xuân 2016, một trong những nguyên nhân gây TNGT được tập trung kiểm tra, xử lý là về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ nhằm kiềm chế, giảm thiểu TNGT liên quan đến rượu, bia.

 

Với chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, năm ATGT 2016 đã được phát động sâu rộng trong toàn tỉnh. Cùng với lực lượng chức năng tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT, hơn hết người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định pháp luật về TTATGT, không phóng nhanh, vượt ẩu; không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy; không chở quá số người quy định; đi đúng phần đường, làn đường... Vì sự an toàn, bảo vệ tính mạng cho bản thân và những người tham gia giao thông, cùng vui xuân, đón Tết an toàn, không TNGT.

 

                                                                                             

                                                                                  Vũ Hà

 

 

 

 

 

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục