(HBĐT) - Huyện rộng, dân cư đông, nhận thức về pháp luật còn hạn chế, tuy nhiên, trong năm 2015, Thi hành án dân sự (THADS) về việc đạt 99% (vượt 3% so với chỉ tiêu được giao); về tiền đạt 96% (vượt 11% so với chỉ tiêu được giao); số việc chuyển kỳ sau 16 việc (giảm 3 việc so với năm trước), Kết quả này là nền tảng để Chi cục THADS huyện Lạc Sơn tiếp tục đứng ở vị trí đơn vị có thành tích cao trong công tác THADS của tỉnh. Bí quyết để làm nên thành công này chính là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

 

  Vừa là thủ trưởng cơ quan, vừa trực tiếp làm nhiệm vụ chấp hành viên, đồng chí Bùi Đình Tiến, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Lạc Sơn không ngừng nêu cao tinh thần học hỏi, dám nghĩ, dám làm để đổi mới phương pháp quản lý, điều hành; rèn luyện các kỹ năng thực hiện tốt hơn công tác chuyên môn.

 

   Xác định rõ công tác THA được thực hiện hiệu quả cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lập kế hoạch. Bởi vậy, ngay trong những ngày đầu năm, Chi cục trưởng đã trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch hoạt động của đơn vị sát với thực tế địa phương và yêu cầu công việc của cơ quan. Theo đó, phân vùng phụ trách cho 3 chấp hành viên (mỗi chấp hành viên được phân công 1-2 chuyên viên giúp việc). Theo đồng chí Bùi Đình Tiến, việc phân công giúp cho khâu quản lý, chỉ đạo được thuận lợi, tránh chồng chéo và giúp các đồng chí chấp hành viên phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong công việc. Bên cạnh đó, duy trì việc giao ban hàng tuần, hàng tháng để nắm bắt tình hình, đôn đốc việc thi hành của các đồng chí chấp hành viên. Từ đó, cập nhật thông tin, tiến độ công việc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến công tác THA và ANTT của địa phương.

 

 Trong năm qua, Chi cục THADS huyện Lạc Sơn thực sự gặp khó trong việc thi hành bản án số 08/2014, ngày 9/9/2014 của TAND huyện Lạc Sơn về việc “Tranh chấp đất lâm nghiệp” giữa bà Bùi Thị Oanh, trú tại xóm Đống, xã Tân Mỹ và ông Bùi Văn Dẩn, trú tại xóm Nại, xã Tân Mỹ. Nội dung phải thi hành là buộc ông Bùi Văn Dẩn phải di rời ngôi mộ mới cải táng ra khỏi vườn keo của gia đình bà Bùi Thị Oanh. Tuy nhiên, ông Dẩn không chấp hành và phản đối quyết liệt. Xác định đây là một việc khó, phức tạp vì liên quan đến tâm linh, Chi cục trưởng đã phân công đồng chí chấp hành viên có kinh nghiệm, biết nói tiếng địa phương và am hiểu rõ về phong tục, tập quán xử lý vụ việc. Đề cao công tác dân vận, chấp hành viên được giao nhiệm vụ đã hòa giải và thuyết phục được bà Oanh đồng ý để ông Dẩn không phải chuyển ngôi mộ đi nơi khác. Thành công này được coi là một trong những điểm nhấn quan trọng trong năm.

 

Cùng với sự sâu sát của thủ trưởng đơn vị, phân công đúng người, đúng việc, Chi cục THADS huyện Lạc Sơn đã tạo được sự phối hợp hết sức chặt chẽ với các cơ quan như: Công an, Tư pháp, Viện Kiểm sát, Tòa án, Ngân hàng và Bảo hiểm xã hội, do đó đã đem lại nhiều thuận lợi trong công tác THA. Đặc biệt là việc cưỡng chế THA, xét miễn giảm và khấu trừ qua tài khoản.

 

Phát huy vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công việc, những năm gần đây, Chi cục THADS huyện Lạc Sơn đã “lội ngược dòng”, từ một đơn vị yếu, kém vươn lên là đơn vị có thành tích xuất sắc trong chuyên môn và thực hiện phong trào thi đua yêu nước được cấp trên (ngành dọc) và địa phương ghi nhận, biểu dương.

           

 

                                                           Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục