Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo Báo Hoà Bình, Đài PTTH tỉnh ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2016 – 2020

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo Báo Hoà Bình, Đài PTTH tỉnh ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2016 – 2020

(HBĐT) - Ngày 16/3, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện công tác phối hợp thực hiện chuyên mục Quốc phòng toàn dân giai đoạn 2010 - 2015. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Bộ CHQS tỉnh và đại diện lãnh đạo Báo Hoà Bình, Đài PTTH tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí đóng trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo Đài PTTH các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Thực hiện chương trình phối hợp, trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan Báo chí trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về lĩnh vực Quân sự -  quốc phòng (QSQP) của các cấp góp phần nâng cao nhận thức cho toàn thể CBCS và nhân dân về thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP. Từ đó, đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân tổ chức thực hiện nhiệm vụ QSQP đạt hiệu quả; cùng với đó, cơ quan Bộ CHQS phối hợp với các cơ quan Báo chí thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về công tác giáo dục QPAN, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác QPAN; tuyên tuyền có hiệu quả Luật Nghĩa vụ quân sự; tuyên truyền sâu sắc Luật DQTV và Pháp lệnh DBĐV, công tác xây dựng LLVT dịa phương; thường xuyên tuyên truyền kết quả thực hiện công tác phối hợp giữa cơ quan quân sự với cơ quan Công an trong thực hiện Nghị định 77 và Quy chế phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh, Nghị định 74 của Chính phủ về phối hợp hoạt động giữa lực lượng DQTV với lực lượng Công an xã; tập trung tuyên truyền về nâng cao chất lượng huấn luyện, công tác huấn luyện, diễn tập KVPT và diễn tập chiến đấu trị an (nay là diễn tập KVPT) của LLVT các cấp trong tỉnh; tuyên truyền có hiệu quả các hoạt động phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội; tuyên truyền những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh... Theo đó, trong 5 năm qua Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Báo Hoà Bình xây dựng được 60 chuyên trang, 240 chuyên mục Quốc phòng, xây dựng được 5 số báo đặc biệt; đài PTTH tỉnh và đài PTTH các huyện, thành phố đã phát sóng 60 chuyên mục QPTD với gần 6.000 tin, bài. Đăng tải, phát trên 7.000 tin, bài, phóng sự trên sóng phát thanh. Ngoài chuyên trang, chuyên mục QPTD trên trang báo và trên sóng Đài PTTH tỉnh, những năm qua Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp với các tạp chí chuyên ngành đăng tải nhiều bài viết, nghiên cứu từ thực tiễn chuyên sâu được bạn đọc đánh giá cao.

   

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chuyên mục QPTD giai đoạn 2010 - 2015

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Báo Hoà Bình, Đài PTTH tỉnh đã ký kết Quy chế phối hợp thực hiện chuyên mục QPTD giai đoạn 2016 - 2020.

Nhân dịp này Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân, UBND thành phố Hoà Bình tặng giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên mục QPTD giai đoạn 2010 - 2015.

 

                                                                     Mạnh Hùng 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục