(HBĐT) - Cùng đoàn kiểm tra của Trung đoàn, chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 152. Thiếu tá Trần Ngọc Chinh, Tiểu đoàn trưởng cho biết: Tháng 3, đơn vị làm nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu kết hợp với huấn luyện tháng đầu của năm 2016. Tiểu đoàn đã thường xuyên bảo đảm tốt hệ số vũ khí thiết bị kỹ thuật, bổ sung quân số cho các thành phần, tất cả cho canh trực sẵn sàng chiến đấu, quản lý chặt chẽ vùng trời.

 

Ngoài ra, đơn vị còn làm tốt việc phổ biến các kế hoạch chiến đấu cho 100% cán bộ, chiến sỹ; đồng thời tổ chức luyện tập thuần thục các phương án, sát với thực tiễn, yêu cầu, nhiệm vụ đơn vị để mọi người nắm, hiểu và thực hiện khi có tình huống xảy ra. Các vị trí canh trực và tổ chức huấn luyện đều có cán bộ, đảng viên phụ trách.

 

Trao đổi với đại úy Ngô Gia Đạt, chính trị viên Tiểu đoàn được biết: Đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, sẵn sàng chiến đấu kết hợp với huấn luyện theo kế hoạch, thực hiện tốt chỉ tiêu của đợt thi đua “Huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, kỷ luật nghiêm. Tham gia bầu cử ĐBQH khóa XIV và  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tốt nhất”, thực hiện các hoạt động trong Tháng thanh niên, liên chi đoàn đã phát động cuộc thi tìm hiểu về truyền thống 85 năm Đoàn thanh niên vớiự 315 bài dự thi (trong đó 220 bài của đơn vị kết nghĩa) tham gia cùng Đoàn phường Tân Hòa trồng 60 cây ăn quả các loại. 

 

Thượng úy Phạm Trương Dương, Đại đội trưởng Đại đội 2 cho biết: “Đại đội vừa tham gia canh trực kết hợp với huấn luyện kíp khẩu đội bệ phóng để cán bộ, chiến sỹ nắm chắc cả lý thuyết, thực hành kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

 

Thăm quan đơn vị, chúng tôi được ngắm cảnh quan, môi trường xanh- sạch- đẹp bởi các hàng cây xanh, chậu hoa, cây cảnh được chăm sóc, cắt tỉa công phu. Hệ thống panô, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử tới đây được in bậùt sáng bóng. Khu chăn nuôi tập trung cũng vừa được làm mới trị giá hơn 50 triệu đồng đưa vào sử dụng. Vườn rau xanh với đủ loại đang lên xanh tốt, đảm bảo 100% rau xanh sạch cho đơn vị.

 

Xế chiều, chuẩn bị rời trận địa, chúng tôi gặp một tốp gần 20 thanh niên nam, nữ lên đến sân đơn vị. Đại úy Ngô Gia Đạt, Chính trị viên Tiểu đoàn vui vẻ cho biết: Đó là những cán bộ và đoàn viên của trường THPT DTNT tỉnh, Đoàn phường Tân Hòa lên để làm quen sân khấu, tối nay, đơn vị tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn và tọa đàm thanh niên với chủ đề “Nghị quyết Đại hội XII và hành động của tuổi trẻ”. Lên xe trở về đơn vị, hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 152 đang “vượt nắng, thắng mưa”, huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao như càng tô thêm bức tranh Tháng thanh niên của những người lính canh trời nơi đây.

 

 

 

                                                        Lê Xuân Minh

                                                   (HT: 3KC - 787 Kỳ Sơn)

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục