Thời gian qua cơ quan quân sự các cấp  luôn quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo ở xã Mường Chiềng (Đà Bắc).  ảnh: M.H

Thời gian qua cơ quan quân sự các cấp luôn quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo ở xã Mường Chiềng (Đà Bắc). ảnh: M.H

(HBĐT) - Những năm qua cấp ủy, chính quyền xã Mường Chiềng (Đà Bắc) đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác QP - QSĐP. Theo đó, cùng với việc quan tâm lãnh đạo, tập trung đẩy mạnh phát triển KT-XH, cải thiện đời sống nhân dân.

 

Thực hiện nhiệm vụ này, Ban CHQS xã Mường Chiềng đã thường xuyên phát huy tốt vai trò nòng cốt, tổ chức các hoạt động phù hợp với cơ sở, tạo thành phong trào sâu rộng trong nhân dân. Bên cạnh, việc thực hiện hiệu quả huấn luyện, diễn tập SSCĐ, LLVT xã Mường Chiềng đã tập trung thực hiện có hiệu quả các phong trào đền ơn - đáp nghĩa, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động này đã được nhân dân hưởng ứng và đồng tình ủng hộ. Đồng chí Xa Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Mường Chiềng cho biết: Với đặc thù là trung tâm cụm xã vùng cao của huyện Đà Bắc nên tình hình an ninh nông thôn ở Mường Chiềng phức tạp hơn so với các địa khác. Vì vậy, Đảng ủy, UBND xã rất quan tâm đến công tác QP - QSĐP. Hàng năm, Đảng uỷ xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo công tác QP - QSĐP; UBND xã ban hành kế hoạch chỉ đạo thực hiện. Trong đó đã gắn với xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện bằng những nội dung, biện pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế.  

Mường Chiềng xác định công tác xây dựng lực lượng là một yếu tố quan trọng, do vậy luôn được cấp uỷ Đảng, chính quyền xã quan tâm, chỉ đạo. Các văn bản pháp luật về dân quân được triển khai thực hiện tốt; chất lượng chính trị, trình độ quân sự và khả năng SSCĐ của LLVT ngày càng được nâng cao. Hàng năm, lực lượng dân quân xã được huấn luyện nghiêm túc, sát với yêu cầu, nhiệm vụ và thực tế, bảo đảm nội dung chương trình, thời gian đúng quy định; đảm bảo 100% quân số và đều đạt chất lượng cao, được Ban CHQS huyện đánh giá cao. Đồng chí  Xa Hồng Sinh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Mường Chiềng cho biết: Ngoài chú trọng làm tốt công tác huấn luyện cho lực lượng dân quân, Ban CHQS xã cũng làm tốt công tác phối hợp với lực lượng Công an xã duy trì nghiêm túc chế độ tuần tra, canh gác, giữ gìn ANTT  thôn, xóm. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hoá, giúp đỡ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Với sự phối hợp đó, trong năm 2015, Ban CHQS xã cùng Ban Công an xã đã tổ chức thành công cuộc diễn tập chiến đấu trị an đạt kết quả tốt, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã về tầm quan trọng của công tác QP - QSĐP nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

                                                 Mạnh Cường  

                                                  (Đài Đà Bắc)

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục