Lãnh đạo Ban CHQS huyện Mai Châu kiểm tra bắn đạn thật các đơn vị dân quân tự vệ sau khi huấn luyện.

Lãnh đạo Ban CHQS huyện Mai Châu kiểm tra bắn đạn thật các đơn vị dân quân tự vệ sau khi huấn luyện.

(HBĐT) - Thượng tá Hà Văn Du, Chính trị viên Ban CHQS huyện Mai Châu cho biết: Trong những năm qua, Đảng uỷ - Ban CHQS huyện luôn xác định nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục tư tưởng cho CB,CS LLVT huyện chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhằm xây dựng bản lĩnh chính trị; củng cố, giữ vững trận địa tư tưởng trong LLVT huyện.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, trong những năm qua Đảng uỷ - Ban CHQS huyện Mai Châu phát huy tốt vai trò của cán bộ chính trị viên, người chỉ huy các cấp và Ban Chính trị trong tổ chức công tác giáo dục chính trị tại đơn vị. Trong đó, Ban CHQS huyện đã thành lập tổ cán bộ giảng dạy chính trị do đồng chí Chính trị viên Ban CHQS huyện làm tổ trưởng, trực tiếp duy trì thông qua các bài giảng tổ chức thục luyện và tiến hành giảng thử, phê duyệt trước khi lên lớp. Ban Chính trị cũng thực hiện tốt chức năng tham mưu đề xuất, phối hợp xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch công tác giáo dục chính trị bảo đảm chặt chẽ, thống nhất trong toàn LLVT huyện. Thượng tá Hà Văn Du cho biết thêm: Để công tác giáo dục chính trị được phổ biến rộng rãi trong CB,CS LLVT huyện và nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu, những năm qua Ban CHQS huyện đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Hội CCB, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ huyện trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương thông qua các hoạt động như tuyên truyền trong tuyển quân; gắn công tác huấn luyện, diễn tập với làm tốt công tác dân vận, tham gia xây dựng NTM; giúp đỡ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ... Nhờ vậy, chất lượng công tác giáo dục chính trị trong LLVT huyện ngày càng được nâng lên; nội dung học tập thường xuyên được đổi mới gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các quan điểm, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ của LLVT; làm rõ bản chất, âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, xây dựng tinh thần cảnh giác cách mạng, ý thức chấp hành kỷ luật, pháp luật, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống cho CB,CS. Ngoài những nội dung giáo dục cơ bản, Ban CHQS huyện Mai Châu còn tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng gắn với tuyên truyền bài trừ các hủ tục lạc hậu, giữ gìn các phong tục tập quán tốt đẹp của địa phương, bản sắc văn hoá dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh. Vì vậy, nội dung giáo dục chính trị của LLVT huyện Mai Châu luôn đảm bảo tính toàn diện, có chiều sâu, sát đối tượng và đạt chất lượng tốt, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho CBCS. Hàng năm, các đơn vị LLVT huyện luôn đảm bảo hoàn thành 100% nội dung, chương trình giáo dục chính trị. Quân số tham gia học tập đạt từ 98,7% trở lên.  

Qua công tác giáo dục chính trị, 100% CB,CS LLVT huyện đã có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của cơ quan, đơn vị. Tạo sự đồng thuận, thống nhất góp phần củng cố, giữ vững trận địa tư tưởng trong đơn vị; xây dựng ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao trong CB,CS, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị hàng năm của LLVT huyện luôn đảm bảo 100% đạt yêu cầu. Trong đó, tỷ lệ khá, giỏi ngày càng tăng, đạt từ 87% trở lên.    

                                                           

                                                                       Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục