Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Vũ Hải Sản, UV BCH T.Ư Đảng, Tư Lệnh Quân khu 3 trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho cán bộ, phóng viên Báo QK3.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Vũ Hải Sản, UV BCH T.Ư Đảng, Tư Lệnh Quân khu 3 trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho cán bộ, phóng viên Báo QK3.

(HBĐT) - Ngày 24/6, tại Bộ Tư lệnh Quân khu 3 (thành phố Hải Phòng), Báo Quân khu 3 đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ra số đầu (1/7/1946 - 1/7/2016); khai trương Báo Quân khu 3 điện tử và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dự buổi lễ có thiếu tướng Vũ Hải Sản, UV BCH T.Ư Đảng, Tư Lệnh Quân khu 3; các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ - Bộ Tư lệnh Quân khu 3; các thế hệ cán bộ phóng viên, biên tập viên đã và đang công tác tại Báo Quân khu 3; lãnh đạo các cơ quan báo chí của Quân đội và lãnh đạo các cơ quan báo chí 9 tỉnh, thành phố thuộc Quân khu 3.

 

Cách đây 70 năm,  ngày 1/7/1946, tại tỉnh Kiến An (nay là TP Hải Phòng), Báo Quân khu 3, tiền thân là Báo Quân Bạch Đằng thuộc Chiến khu 3 ra số đầu tiên. Đây là một trong những tờ báo ra đời sớm của Quân đội Việt Nam. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Báo Quân khu 3 đã liên tục phản ánh kịp thời, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, xã hội, các hoạt động của LLVT quân khu trong chiến đấu, xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Tờ báo đã thực sự trở thành công cụ sắc bén của Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, là tiếng nói của LLVT Quân khu trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền, góp phần thiết thực xây dựng LLVT Quân khu ngày càng trưởng thành, lớn mạnh. Đồng thời, góp phần tích cực vào sự nghiệp đầu tranh giải phóng dân tộc trong thời kỳ kháng chiến cũng như trong giai đoạn hiện nay.

 

 

 

 

Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và Báo Quân khu 3 ấn nút chính thức khai trương, hoà mạng báo Quân khu 3 điện tử.

          

Hiện, Báo Quân khu 3 ra một tháng 4 kỳ, 12 trang, có 6 màu, in trên giấy trắng. Ngoài báo in, Báo Quân khu 3 còn xây dựng Trang thông tin điện tử tổng hợp; thực hiện chương trình “Truyền hình LLVT Quân khu 3” phát trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Phòng, 2 tuần/kỳ với thời lượng 15 - 20 phút/kỳ...

 

Với những thành tích đạt được trong 70 năm qua, Báo Quân khu 3 đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày báo ra số đầu (1/7/1946 - 1/7/2016), Báo Quân khu 3 đã  vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Đảng uỷ - Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng bức trướng mang dòng chữ: "Đoàn kết, trung thực, sáng tạo". Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Báo Quân khu 3 ra số đầu, Báo Quân khu 3 cũng đã khai trương Báo Quân khu 3 điện tử với tên miền quankhu3.vn

                                                                               

                                                                     

 

                                                               Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục