Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền – cụm thi Đại học trao đổi về đề bài sau khi làm bài thi môn toán.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền – cụm thi Đại học trao đổi về đề bài sau khi làm bài thi môn toán.

(HBĐT) - Khác với kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện tổ việc chức cụm thi Đại học tại địa phương. Tại tỉnh ta, cụm thi Đại học được tổ chức tại 4 điểm thi đặt tại trường Cao Đẳng Sư phạm Hòa Bình (2 điểm thi), trường CĐ KT – KT và trường THPT Ngô Quyền (phường Chăm Mát – thành phố Hòa Bình) với tổng cộng 96 phòng thi, 2.988 thí sinh đăng ký dự thi. Tuy là năm đầu tiên được tổ chức nhưng qua 4 ngày thi có thể nhận thấy, công tác tổ chức từ khâu đón học sinh, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục cũng như công tác đảm bản an ninh trật tự tại khu vực điểm thi diễn ra khá tốt.

 

Có mặt tại trường Cao Đẳng Sư phạm Hòa Bình, nơi đặt 2 điểm thi của cụm thi Đại học vào ngày 1/7, ngay từ hơn 6 h sáng, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh đã có mặt đông đủ tại trường để sẵn sàng làm các thủ tục cần thiết trước khi vào phòng thi. Trao đổi mới phóng viên, nhiều bậc phụ huynh phấn khởi vì điểm thi cụm Đại học năm nay được bố trí ngay tại tỉnh nhà, tạo thuận lợi cho phụ huynh và học sinh. Anh Nguyễn Văn Sơn ở xã Mãn Đức, huyện Tân Lạc cho biết: Năm nay khi biết con được thi ngay tại Hòa Bình gia đình rất mừng vì như vậy sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều. Nhà cách nơi thi hơn 20 km lại có tuyến buýt chạy qua trường nên có thể sáng đi, chiều về không phải lo thuê trọ tốn kém. Cùng chung tâm lý đó, chị Nguyễn Thị Lan, ở huyện Yên Thủy cho biết: khi biết con thi tại tỉnh, hai mẹ con lên trước ngày thi 2 ngày để tìm chỗ nghỉ trọ và kiểm tra lại các thông tin giấy tờ cần thiết. Khi lên đến nơi được các sinh viên giúp đỡ tìm chỗ trọ sát trường thi, phòng ở thoải mái nên tâm lý cũng đỡ căng thẳng.

 

Để đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, mới đây Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia đã chỉ đạo thành phố Hòa Bình phối hợp với chủ đầu tư dự án nâng cấp đường Lý Thường Kiệt đoạn từ ngã ba chăm mát vào các trường tạm dừng thi công. Tuy nhiên, do các điểm thi nằm trên tuyến đường đang thi công dang dở nên việc giao thông đi lại tương đối khó khăn, đặc biệt là khu vực cầu mát hiện đã bị phá bỏ để thi công, các phương tiện phải đi theo tuyến đường phụ, lưu lượng xe đi lại quá lớn cùng với trùng thời điểm cán bộ, công chức đi làm nên buổi sáng ngày thứ 6 (1/7) vẫn xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. Trước tình trạng đó, Công an giao thông thành phố Hòa Bình và lực lượng công an phường Chăm Mát đã khẩn trương có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông, hướng dẫn các bậc phụ huynh, học sinh đi đường thay thế tránh tình trạng ách tắc kéo dài. Ngoài ra, để tránh tình trạng đi lại phải di chuyển quá nhiều, các bậc phụ huynh học sinh cũng dã lựa chọn phương án ăn nghỉ tại trường qua thời gian nghỉ trưa. Chính vì vậy, trong cả 4 ngày thi không có tình trạng thí sinh bị dừng thi do đến muộn giờ thi. Cùng với việc phân luồng giao thông, lực lượng Công an thành phố Hòa Bình cũng đã xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự tại 4 điểm thi, thường xuyên tuần tra, kiểm tra an ninh tại các nhà trọ đảm bảo an toàn cho phụ huynh và thí sinh.

 

Năm nay, để tạo thuận lợi và tâm lý tốt nhất cho các thi sinh, BCH Đoàn trường Cao Đẳng Sư phạm Hòa Bình đã thành lập đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi. Các đội được chia thành nhiều khu vực hoạt động nhằm hướng dẫn, giúp đỡ các thí sinh đến dự thi như nhận trông giúp tư trang, đồ đạc, hướng dẫn vào phòng thi và giúp đỡ các bậc phụ huynh tìm phòng trọ.  Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình phối hợp với đội tình nguyện Áo đỏ thành phố Hòa Bình tổ chức phát nước và 800 suất cơm hộp miễn phí cho các bậc phụ huynh, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự tại kỳ thi. Từ những hoạt động ý nghĩa này đã đóng góp tích cực thành công của kỳ thi THPT Quốc gia, cụm thi Đại học năm nay. Theo đánh giá của Hội đồng thi Cụm thi Đại học, trong 4 ngày thi mọi công tác về cơ bản diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 

 

                                                                                        

 

                                                                                              P.V

 

 

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục