(HBĐT) - Ngày 27/4, UBND thành phố Hòa Bình đã tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo thành phố Hòa Bình giai đoạn 2016 – 2025, định hướng đến năm 2030.
Toàn cảnh hội nghị.
Mục tiêu tổng quát đặt ra cho việc phát triển GD&ĐT thành phố Hòa Bình giai đoạn 2016 – 2025, định hướng đến năm 2030 là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, chú trọng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn; giảm nhanh sự chênh lệch về chất lượng giáo dục và đào tạo các cấp học, bậc học giữa vùng có điều kiện KT –XH thuận lợi và vùng khó khăn. Tăng cường cơ sở vật chất; tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, quan tâm giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
Cụ thể, đổi với giáo dục mầm non, đến năm 2025, tỷ lệ huy động cháu nhà trẻ đạt 60 – 65%, đạt từ 65-70% vào năm 2030; tỷ lệ huy động cháu mẫu giáo đạt từ 98-100%, đạt từ 99-100% vào năm 2030. Đến năm 2025, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm xuống còn dưới 2% và dưới 1% vào năm 2030. Giai đoạn 2016 – 2025 sẽ có 14 trường mầm non cải tạo, di dời, mở rộng và 6 trường dự kiến xây mới; giai đoạn 2026 – 2030 dự kiến xây mới 1 trường Mầm non. Đối với cấp tiểu học, phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 100% số trường TH đạt chuẩn Quốc gia; giai đoạn 2016 – 2025 sẽ có 11 trường Tiểu học được cải tạo, di dời, mở rộng và xây mới 3 trường. Đối với cấp THCS, đến năm 2025, tỷ lệ trường THCS đạt chuẩn Quốc gia đạt từ 90 – 95% và đạt từ 95-100% vào năm 2030.
Đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, phấn đấu 100% giáo viên các cấp học đạt chuẩn trình độ đào tạo; trong đó trình độ giáo viên vượt chuẩn đối với giáo dục mầm non đạt 60%, giáo dục tiểu học đạt 70,3%, giáo dục THCS đạt 60,5%.
Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận và thông qua các giải pháp chủ yếu để thực hiện quy hoạch như: xây dựng mạng lưới trường lớp, nâng cao chất lượng dạy học đặc biệt là các môn ngoại ngữ; phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới công tác quản lý giáo dục; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục….
Dương Liễu
(HBĐT) - Xác định công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ là nhiệm vụ trọng tâm, những năm học qua, trường mầm non Nam Phong (Cao Phong) luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2016, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II, giai đoạn 2016 - 2021. Đây cũng là trường học đầu tiên trên địa bàn huyện Cao Phong được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II.
(HBĐT) - Ngày 23/4, trong khuôn khổ kế hoạch mở rộng vùng dự án của ChildFund Việt Nam tại Hoà Bình, tại trường Tiểu học A Ngọc Mỹ, xã Ngọc Mỹ (1 trong 7 xã được chọn trong vùng dự án ở huyện Tân Lạc), ChildFund Việt Nam đã tổ chức chương trình “Ngày hội tài trợ” cho hơn 1.000 em học sinh các trường từ Mầm non đến THCS trên địa bàn xã.
(HBĐT) - Nhiều năm liền phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi luôn nằm trong tốp đầu có thành tích xuất sắc tại các giải đấu của huyện và ngành. Ngành giáo dục huyện luôn xác định, thể thao học đường có vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục, không chỉ để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất mà còn góp phần rèn luyện nhân cách, đạo đức, ý thức, kỷ luật và lối sống lành mạnh cho học sinh.
(HBĐT) - Sáng 22/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an tỉnh Hoà Bình đã phối hợp với trường Mầm non Hoa Dạ Hợp tổ chức cho các cháu tham quan thực tế tại cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, công an tỉnh Hoà Bình.
Hôm qua 20-4, thời hạn cuối cùng thí sinh (TS) cả nước nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia 2017 và xét tuyển đại học - cao đẳng (ĐH-CĐ) sư phạm. Kết quả thống kê cho thấy lượng TS đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ tăng so với năm 2016. Tuy nhiên, vấn đề các trường lo ngại đó là tình trạng TS ảo sẽ khủng khiếp và các trường sẽ phải “cân não” khi xác định điểm trúng tuyển.
(HBĐT) - Cùng cán bộ Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) xã Tú Sơn, chúng tôi lên thăm các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của xóm Thung Dao và xóm Kim Bắc. Theo quan sát, bên cạnh nhiều vườn cây có múi cho thu hoạch thì nhờ được cập nhật kiến thức, chuyển giao KH -KT nên người dân nơi đây đã mạnh dạn trồng mới, mở rộng diện tích cây ăn quả.