Ngày 25-6, ngay sau khi kết thúc các môn thi, công tác chấm thi đã được triển khai tại các địa phương. Kết quả thi THPT quốc gia 2017 sẽ do các Hội đồng thi công bố và thông báo cho thí sinh vào ngày 7-7.




Theo kế hoạch, từ ngày 25-6, Hội đồng thi của các sở GD-ĐT sẽ thực hiện công tác chấm thi tự luận và trắc nghiệm. Chậm nhất đến ngày 6-7, các Hội đồng thi xuất kết quả chấm thi từ phần mềm hỗ trợ chấm thi do Bộ GD-ĐT cung cấp, gửi về Bộ GD-ĐT theo chế độ mật, sau đó, kết quả thi sẽ được cập nhật vào phần mềm quản lý thi.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã huy động khoảng 1.000 giáo viên, cán bộ giám sát và công an để làm công tác chấm thi.

Kết quả thi do các Hội đồng thi công bố và thông báo cho thí sinh vào ngày 7-7. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT công bố chậm nhất vào ngày 14-7. Giấy chứng nhận kết quả thi, Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời được cấp cho thí sinh chậm nhất là ngày 17-7.

Ngay sau khi Hội đồng thi của các sở GD-ĐT triển khai công tác chấm thi, các đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT được triển khai, tham gia trực tiếp vào quá trình chấm thi để bảo đảm công bằng, khách quan.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, công tác chấm thi đã được Bộ GD-ĐT chỉ đạo từ sớm, các sở GD-ĐTcũng đã chuẩn bị nhân lực, phương tiện kỹ thuật cho công tác chấm thi. Bộ đã tăng cường thêm công tác thanh tra, yêu cầu các trường đại học cử cán bộ tham gia cùng các đoàn thanh tra để thực hiện giám sát công tác chấm thi tại các địa phương.

 

                                                      TheoNhandan

Các tin khác


Thi lớp 10 ở TP.HCM: Hơn 51% bài thi Toán đạt điểm dưới trung bình

Chiều 13/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố điểm thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2018-2019.

Nâng cao chất lượng giáo dục đại học

Những năm qua, giáo dục đại học (GDĐH) nước ta đã có những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực, phát triển kinh tế- xã hội. Tuy nhiên, với con số khoảng hơn 200 nghìn người có trình độ đại học lâm vào tình trạng thất nghiệp đòi hỏi ngành giáo dục cần có những giải pháp hữu hiệu nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy GDĐH phát triển, đáp ứng nhu cầu xã hội.

766 học sinh được hỗ trợ tiền ăn và gạo theo Nghị định số 116/2016

(HBĐT) - UBND huyện Yên Thủy đã ban hành Quyết định số 1160/QĐ-UBND, ngày 4/6/2018 về việc phê duyệt danh sách đối tượng học sinh được hỗ trợ tiền ăn và hỗ trợ gạo theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn học kỳ II năm học 2017 - 2018. Theo đó sẽ có 766 em được hỗ trợ tiền ăn và gạo.

Huyện Đà Bắc quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

(HBĐT) - "Thông qua hoạt động giáo dục kỹ năng sống đã tạo điều kiện để học sinh rèn luyện được năng lực, phẩm chất, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo. Các em cảm thấy tự tin, mạnh dạn trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, hoạt động giáo dục kỹ năng sống còn có ý nghĩa tích cực, giúp các em củng cố kiến thức đã học ở trên lớp. Các em đã được trang bị kỹ năng sống, giao tiếp hợp tác, tự nhận thức và cảm thông, ứng xử văn hóa, ra quyết định và giải quyết vấn đề, tư duy phản biện sáng tạo, quản lý cảm xúc và đương đầu với áp lực… Kết quả nổi bật của công tác giáo dục kỹ năng sống đó chính là các em có vốn kiến thức để áp dụng vào cuộc sống thường ngày, biết tự chăm lo cho bản thân, gia đình”. Đó là nhận định của cô giáo Trịnh Thị Nguyệt Hoa, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc về công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trên địa bàn huyện.

Bạc Liêu xử lý nghiêm hiệu trưởng và các trường “lạm thu”

Chiều 10-6, trao đổi ý kiến với phóng viên Nhân Dân điện tử, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Bạc Liêu Võ Thanh Giang cho biết: Nhằm chủ động không để tình trạng học hè tràn lan và "loạn thu” thu dịp đầu năm học như những năm trước, Sở GD-ĐT đã có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở và Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, đồng thời xử lý nghiêm minh đối với hiệu trưởng và các trường học để xảy ra các tình trạng nêu trên.

“Hướng dẫn học sinh dân tộc phương pháp tự học” - mô hình điển hình tiên tiến của ngành GD &ĐT

(HBĐT) - Trường PT DTNT THPT tỉnh có 677 học sinh, trong đó có 570 em ở nội trú. Là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, kỹ năng sống và phương pháp học còn nhiều hạn chế. Do đó, nhà trường xác định xây dựng phương pháp tự học chính là yếu tố tiên quyết giúp học sinh rèn luyện ý thức, tính cách, nâng cao kết quả học tập.