26 học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng lớp với nữ sinh trước đó có kết quả dương tính với nCoV, đã được cách ly để các bác sĩ theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Việt Hà, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng (Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc) cho hay, ngày 6/2, nữ sinh N.T.T.D (học sinh lớp 10 Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) - được xác định dương tính với virus corona. Em D. (sinh năm 2004) là em gái của bệnh nhân N.T.D. - công nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc), có xét nghiệm dương tính với nCoV ngày 30/1.

Ngay sau đó, cơ quan y tế đã đến tận nhà 41 học sinh trong lớp để hướng dẫn việc cách ly tại nhà và báo cáo sức khỏe hàng ngày.

Vĩnh Phúc cách ly thêm 26 học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu để theo dõi
Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) được nhân viên của Trung tâm Y tế trên địa bàn xã Phú Xuân – huyện Bình Xuyên hướng dẫn pha và phun thuốc khử trùng nhằm hạn chế sự xâm nhập, lây lan của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Lớp D. có tổng 42 học sinh, trong đó 6 em tiếp xúc gần (ngồi học gần) vị trí với nữ sinh này. Địa phương cũng đã cho cách ly 6 học sinh tiếp xúc gần để theo dõi sức khỏe. Mới đây, Vĩnh Phúc có thêm khu cách ly tập trung, vì vậy thêm 26 học sinh cùng lớp tiếp tục được đưa đến nơi cách ly này để bác sĩ theo dõi sức khỏe hàng ngày.

"Các học sinh này được cách ly để theo dõi, giám sát tập trung chứ không phải vào diện bắt buộc phải cách ly như 6 trường hợp trước đây. Đây là những trường hợp được động viên vào nơi cách ly tập trung để giám sát, theo dõi và hiện nay sức khỏe các em vẫn bình thường. Thay vì trước đây, từng em phải báo về cơ quan y tế tình trạng sức khỏe và theo dõi nhiệt độ hằng ngày thì giờ đến luôn nơi cách ly”, ông Hà nói.

Như vậy, còn 9 học sinh lớp 10A2 chưa cách ly. Theo ông Hà, số học sinh này có được cách ly trong thời gian tới hay không tuỳ thuộc quyết định của các cán bộ y tế.

Vĩnh Phúc cách ly thêm 26 học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu để theo dõi
Vĩnh Phúc cách ly thêm 26 học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu để theo dõi

 Theo ông Hà, đến thời điểm này, sức khỏe của tất cả 41 học sinh còn lại lớp 10A2 vẫn bình thường, chưa có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, cơ quan chức năng căn cứ vào điều kiện dịch tễ để phân loại và đề nghị cách ly nhằm đảm bảo an toàn, tránh lây lan.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho hay 6 học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu ngồi học gần với nữ sinh D. ngày 30 -31/1 đã được xét nghiệm, theo dõi chặt chẽ. Các em hiện đang được cách ly tập trung, chờ kết quả xét nghiệm. "Hiện sức khỏe 6 em đều ổn định, chúng tôi vẫn giám sát thường xuyên".

Ông Hải cũng cho biết 35 học sinh còn lại trong lớp 10A2 đã được hướng dẫn cách ly, hiện chưa có biểu hiện gì.

Vĩnh Phúc cách ly thêm 26 học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu để theo dõi
Hành lang và các phòng học của Trường THPT Võ Thị Sáu hiện đã được quét dọn sạch sẽ và phun thuốc khử trùng. Ảnh: Trường THPT Võ Thị Sáu.

Sáng nay 12/2, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có cuộc họp tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện việc tổng vệ sinh lượt thứ 2. Theo đó, từ ngày Thứ Sáu 14/2, các trường sẽ tổ chức dọn dẹp vệ sinh và duy trì, chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường một cách an toàn.

Theo Vietnamnet.vn

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục