Chiều 16/4, trao đổi với phóng viên báo Tin tức, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo - GD&ĐT) cho biết, Bộ đang tính toán phương án chi tiết để đảm bảo an toàn, công bằng cho học sinh trở lại trường học. Dự kiến, cuối tuần này công bố.


Học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, TP Tam Điệp, Ninh Bình. Ảnh: Vũ Vân. 

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, đối với học sinh lớp 12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tính đến việc ôn tập đảm bảo công bằng với những học sinh tại các địa phương đi học trước và vẫn phải nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Vấn đề này đang tiếp tục thảo luận và cần nghiên cứu kỹ lưỡng.

Trong ngày 16/4, địa phương đầu tiên quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ ngày 20/4 là Cà Mau. Chủ tịch UBND tỉnh giao sở GD&ĐT địa phương căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp.

UBND Lâm Đồng cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 19/4 và chờ văn bản tiếp theo của Thủ tướng Chính phủ về tình hình dịch COVID-19. 

Có hai địa phương có văn bản mới nhất về việc cho học sinh nghỉ đến hết ngày 2/5, 3/5 là Đồng Tháp và Hà Nam. Trong thời gian này, UBND các tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, địa phương thông báo và chỉ đạo cơ sở giáo dục tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện biện pháp hiệu quả phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, yêu cầu các nhà trường, giáo viên thực hiện tốt hướng dẫn, ôn tập kiến thức cho học sinh qua hệ thống trực tuyến, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến ngày 22/4 và quyết định cho học sinh nghỉ đến hết ngày 30/4. Trước đó, tối 15/4, UBND TP Hà Nội đã thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ từ 16/4...

Nhiều địa phương khác vẫn chưa có văn bản mới và vẫn đang trong tình trạng "chưa hẹn ngày học sinh trở lại trường". 

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định, ông Nguyễn Văn Thuận, trong thời gian tới, nếu tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh tiếp tục phải nghỉ học, Sở GD&ĐT sẽ có chỉ đạo cụ thể, hợp lý công tác dạy và học cho các đơn vị. Các trường học tổ chức dạy trực tuyến với nội dung bài mới theo khung chương trình chung thống nhất về thời gian, thời lượng, thống nhất hình thức dạy học trực tuyến; đồng thời, tiếp tục dạy học trên truyền hình với các chuyên đề ôn tập cho học sinh cuối cấp; triển khai kho học liệu dùng chung cho học sinh cuối cấp (khối 9 và khối 12); tiến hành kiểm tra đánh giá kết quả học tập trực tuyến của các đơn vị.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GD&ĐT báo cáo Chính phủ về phương án học tập đối với 36 địa phương có nguy cơ thấp. Nếu đảm bảo an toàn, Bộ GD&ĐT xem xét cho học sinh đi học trở lại.

Các địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao bao gồm: Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh.

Nhóm có nguy cơ trung bình gồm: Thái Nguyên, Nam Định, Hà Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hải Phòng. Những tỉnh, thành còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục