(HBĐT) - Ngày 12/8, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về tình hình chuẩn bị cho năm học mới. Tham gia buổi làm việc còn có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

 

Chuẩn bị cho năm học 2016 – 2017, ngành GD&ĐT đã tổ chức tốt công tác bồi dưỡng quản lý cán bộ, giáo viên hè 2016. Thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 và lớp 10 theo đúng kế hoạch của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh; dự kiến huy động 15.586 trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Ngành cũng đã tích cực chỉ đạo tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường; tiến hành mua sắm thiết bị dạy học và sách giáo khoa, tài liệu giảng dạy. Công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng đang được thực hiện theo đúng kế hoạch.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, ngành GD&ĐT đã có một số đề xuất như: Ưu tiên bố trí kinh phí để ngành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho trường PTDTNT THCS&THPT Lương Sơn đảm bảo theo đúng quy định; thành lập trường PTDTNT THCS&THPT B Mai Châu trên cơ sở nâng cấp trường PTDTNT THCS B Mai Châu; bổ sung biên chế giáo viên dạy ngoại ngữ, giáo viên tin học cấp tiểu học; biên chế công chức của Phòng GD&ĐT chưa đảm bảo theo quy định; một số huyện chưa thực hiện việc phân cấp quản lý tài chính….

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà ngành GD&ĐT đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí bày tỏ sự đồng tình cao với 9 nhiệm vụ, 7 giải pháp được ngành GD đề ra trong năm học tới.

 

Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý ngành GD&ĐT cần quan tâm tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm sau. Trước tiên là thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 theo quy định của Bộ và kế hoạch của UBND tỉnh; cụ thể hóa việc đổi mới căn bản và toàn diện ngành GD; hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn đảm bảo phù hợp và tiết kiệm góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất. Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại các nhà trường theo Đề án của tỉnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của GD&ĐT; kịp thời đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT giải quyết những vướng mắc phát sinh.

 

Đồng chí cũng lưu ý ngành GD&ĐT phải quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ngành GD; có tiêu chí đánh giá, phân loại, sắp xếp cán bộ, giáo viên. Tăng cường công tác phối kết hợp với các sở, ngành trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện, xây dựng các Đề án đảm bảo phù hợp, sát thực, hiệu quả. Đối với những ý kiến, kiến nghị đề xuất của Sở GD&ĐT, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở tổng hợp tham mưu UBND tỉnh giải quyết.

 

* Đồng chí giám đốc Sở GD&ĐT nhận trách nhiệm vì để xảy ra bức xúc trong nhân dân do không có điểm gửi trẻ mầm non dịp hè

 

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã đưa ra một vấn đề khiến dư luận đang rất quan tâm và bức xúc. Đó là thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các trường Mầm non trên địa bàn tỉnh đã không trông giữ trẻ mầm non trong 3 tháng hè dẫn đễn những xáo trộn lớn trong công việc, cuộc sống của mỗi gia đình, nhất là những gia đình trẻ. Một số doanh nghiệp phản ảnh tình trạng công nhân xin nghỉ làm ở nhà trông con, nhiều phụ huynh phải đưa con đến cơ quan để vừa làm việc vừa trông giữ….

 

Thay mặt lãnh đạo Sở GD&ĐT, đồng chí Bùi Trọng Đắc, giám đốc Sở GD&ĐT đã nhận trách nhiệm về vấn đề này. Đồng chí Giám đốc Sở cũng  khẳng định sẽ rút kinh nghiệm và có sự điều chỉnh phù hợp.

                                                                                   

 

                                                   Dương Liễu

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục