(HBĐT) - Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và khai báo y tế là việc 100% cán bộ làm nhiệm vụ thi và thí sinh tham dự kỳ thi vào 10 đã phải nghiêm túc thực hiện ngay trong sáng ngày 22/6 diễn ra môn thi đầu tiên. Có những thí sinh thuộc diện F2 được bố trí thi riêng 1 mình 1 phòng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Nghiêm túc, đúng quy chế và đặc biệt coi trọng công tác phòng, chống dịch là nhận định sơ bộ ban đầu về công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT năm học 2021 – 2022.



Hội đồng thi trường THPT Thạch Yên (Cao Phong) có phòng thi chỉ có 1 thí sinh là F2.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 được tổ chức thành 2 đợt; đợt 1 thi vào trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ và đợt 2 thi vào các trường DTNT, THPT trên địa bàn tỉnh. Trong kỳ thi đợt 2 này, toàn tỉnh có tổng số 9.778 thí sinh đăng ký dự thi, 427 phòng thi tại 36 hội đồng thi.

Sáng 21/6, chúng tôi có mặt tại Hội đồng thi trường THPT Tân Lạc. Hội đồng thi này không có F2, có 1 trường hợp là F1 đang cách ly tập trung và 1 trường hợp thuộc khu vực phong tỏa. Đồng chí Nguyễn Thu Hiền, Hiệu trưởng trường THPT Tân Lạc cho biết: Kỳ thi tuyển sinh vào 10 này, trường có 355 thí sinh đăng ký dự thi trực tiếp tại trường và 16 thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2, tổng số chỉ tiêu tuyển sinh là 260. Để chuẩn bị cho công tác tổ chức kỳ thi, trước ngày diễn ra kỳ thi, nhà trường đã thông báo công khai tại bảng tin và chia sẻ trên trang facebook chính thức của nhà trường về "lịch trình di chuyển và các quy định phòng, chống dịch tại Hội đồng coi thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Tân Lạc, năm học 2021 – 2022”. Trong đó, quy định rõ việc thí sinh khi đến trường thi phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc 5K, sử dụng nước uống cá nhân hoặc uống cốc dùng 1 lần nhà trường đã chuẩn bị, phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi không tập trung tại cổng trường để đảm bảo giãn cách theo quy định… Nhà trường đã bố trí để thí sinh vào trường qua 2 cổng, mỗi cổng đều có phân luồng; quy định rõ khung giờ thí sinh đến điểm thi để không tập trung đông người. Trong quá trình học sinh làm thủ tục vào phòng thi cũng được yêu cầu giữ khoảng cách, chờ giám thị lần lượt đọc tên từng thí sinh. Nhà trường bố trí nhà đa năng làm hội đồng thi để đảm bảo việc giữ khoảng cách cho khoảng 70 cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ.

Phân luồng lối đi vào trường, chia học sinh các phòng thi đến trường theo giờ quy định, đồng thời thực hiện nghiêm túc quy định 5K cũng là điều mà các hội đồng thi tuyển sinh vào 10 khác trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hết sức nghiêm túc. Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, các hội đồng thi đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch các huyện lập danh sách chính thức các trường hợp F0, F1 để có phương án tổ chức thi đợt 2. Trong đợt thi này, một số điểm thi có thí sinh là F2, F3 đã được bố trí thi riêng. Cụ thể như Hội đồng coi thi trường THPT Thạch Yên (Cao Phong) có phòng thi chỉ có 1 thí sinh, Hội đồng thi coi thi trường THPT Cao Phong có phòng thi chỉ có 3 thí sinh… do liên quan đến dịch Covid-19.

Sau khi kiểm tra thực tế công tác tổ chức kỳ thi tại các Hội đồng thi sáng 21/6, đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 được tổ chức trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp. Do đó, Sở GD&ĐT đã liên tục có các văn bản hướng dẫn các Hội đồng tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2021 thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đối với vùng có dịch bị phong tỏa, cách ly. Cụ thể như tiếp tục thực hiện Công văn 1397/SGD&ĐT-TrH về việc đảm bảo các điều kiện thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2021 - 2022. Sẵn sàng các điều kiện tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế với các phương án chi tiết để phòng tình huống phát sinh do dịch Covid-19. Yêu cầu các Hội đồng thi cập nhật, rà soát tình hình sức khỏe của thí sinh đến tận ngày thi để kịp thời phát hiện các trường hợp F1, F2... Bố trí phòng thi riêng (phòng thi dự bị) cho những thí sinh trong vùng dịch bị phong tỏa, cách ly, được các cơ quan có chức năng, thẩm quyền cho phép ra ngoài tham dự thi, không ngồi cùng phòng thi với các thí sinh bình thường khác. Kiểm tra trực tiếp tại các hội đồng thi cho thấy ngày đầu tiên các hội đồng thi đã thực hiện nghiêm túc quy chế thi cũng như các quy định về phòng, chống dịch.


Dương Liễu

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục