(HBĐT) - Từ 23/8, trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình triển khai dạy trực tuyến cho các học viên, sinh viên đang thực hiện giãn cách xã hội cũng như chưa thể đến trường do các quy định về phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.


Giáo viên Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình đang dạy trực tuyến cho các học sinh, sinh viên.

Theo đó, trên 700 học viên, sinh viên hệ trung cấp và cao đẳng của nhà trường thuộc địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh và các tỉnh lân cận đang theo học tại trường được các thầy, cô thực hiện giảng dạy qua các ứng dụng phần mềm họp trực tuyến đang phổ biến hiện nay như Zoom, Zavi, Google Meet. Thời gian dự kiến từ ngày 23/8 – 6/9/2021.

Để đảm bảo việc đào tạo bằng hình thức trực tuyến có hiệu quả, trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình đã chỉ đạo các khoa chuyên môn hướng dẫn, chỉ đạo các cán bộ, giáo viên chủ động xây dựng dữ liệu học tập của các học phần lý thuyết theo thời gian, thời lượng; lãnh đạo các khoa tổng hợp các nội dung dữ liệu đã được xây dựng, ban hành thời khoá biểu, kế hoạch giảng dạy, đề xuất cơ sở vật chất mà nhà trường có thể đáp ứng được trong tình hình thực tế để triển khai phương pháp giảng dạy trực tuyến... Bên cạnh đó, Phòng Đạo tạo trực tiếp kiểm tra, giám sát hoạt động đào tạo trực tuyến trong thời gian và chương trình giảng dạy học.

Theo Hiệu phó phụ trách nhà trường Lê Thanh Hải, việc giảng dạy trực tuyến theo yêu cầu của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Sở LĐ-TB&XH tỉnh trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài nhằm duy trì, đảm bảo hoàn thành mục tiêu, kế hoạch của nhà trường đề ra. Hiện nay, việc đào tạo trực tuyến chủ yếu là phần lý thuyết có sử dụng mô hình 3D và sử dụng camera di động nhằm minh hoạ cho việc giảng dạy. Thời gian tới đây, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các học viên sẽ tiếp tục đến trường học phần thực hành.

Được biết, trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình hiện có 1.200 học viên, sinh viên đang theo học tại trường. Năm học 2021 – 2022, nhà trường đã tuyển sinh được 250 học viên, sinh viên trong tỉnh (đợt 1) và đang tiếp tục tuyển sinh đợt 2 từ nay cho đết hết năm 2021.

Ngành nghề đào tạo của nhà trường bao gồm: Công nghệ ô tô; điện tử dân dụng; điện công nghiệp; quản trị mạng máy tính; kế toán doanh nghiệp; hàn; hướng dẫn du lịch và vận hành máy thi công nền… Đối tượng tuyển sinh là người tốt nghiệp THPT, THCS hoặc tương đương. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển. Thời gian đào tạo: 2 năm  đối với học sinh học trung cấp và 3 năm đối với học sinh học trung cấp và chương trình văn hóa phổ thông cũng như hệ cao đẳng. Sau khi tốt nghiệp được cấp bằng trung cấp và cao đẳng. Đối với học sinh học chương trình văn hóa phổ thông được cấp 2 bằng: Trung cấp và THPT quốc gia (bằng cấp 3).

Cũng theo Hiệu phó phụ trách Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình, nhà trường cũng đang đào tạo theo mô hình "3 tại chỗ” cho 12 du học sinh nước bạn Lào theo học các lớp về chuyên ngành công nghệ ô tô và quản trị mạng. Các học viên nước bạn Lào trong quá trình học tập tại trường được miễn toàn bộ học phí, được tạo điều kiền về nơi ăn, chỗ ở tốt nhất. Mỗi tháng, các học viên, sinh viên Lào còn nhận được gần 2 triệu đồng sinh hoạt phí đảm bảo cho cuộc sống cũng như việc học tập đạt kết quả cao nhất.   

Hồng Trung

Các tin khác


Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục