(HBĐT) - "Tùng… tùng… tùng tùng tùng…”. Đúng 8h ngày 5/9, tại trường TH&THCS Yên Mông (TP Hòa Bình), đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đánh hồi trống khai giảng, tiếng trống rộn rã hòa cùng niềm hân hoan của các em học sinh. Một năm học mới đã bắt đầu!           



Trường PT DTNT THCS&THPT huyện Cao Phong chào đón học sinh đầu cấp khối THCS. 

Vào sáng 5/9, mưa phùn nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, tiết trời ẩm lạnh không ngăn nổi bước chân học sinh tới trường. Nhân dịp khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh đã dự lễ khai giảng, động viên, chia vui với thầy, trò các nhà trường. Trong đó, trường TH&THCS Yên Mông vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, Sở GD&ĐT. Nhân dịp khai giảng và chúc mừng nhà trường được đón bằng công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn đã tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm. Đồng thời, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên, tặng nhà trường kinh phí đầu tư trang thiết bị dạy học...

"Đây là sự quan tâm sâu sắc dành cho thầy và trò nhà trường, là niềm vui lớn đầu năm học, là sự khích lệ, động viên đầy ý nghĩa để nhà trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới” - cô Lê Thị Thanh Hường, Hiệu trưởng trường TH&THCS Yên Mông chia sẻ.

"Tại lễ khai giảng năm nay, toàn tỉnh có 64 trường học vinh dự được đón bằng công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia. Đây là con số đáng khích lệ đối với các nhà trường cũng như đối với toàn ngành GD&ĐT. Thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành GD&ĐT đã hướng dẫn các nhà trường tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia lồng ghép trong chương trình lễ khai giảng, đảm bảo tính trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa” - đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết.

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 532 đơn vị, trường học, tổng số khoảng 236.000 học sinh, sinh viên. Đúng theo kế hoạch đề ra, sáng 5/9, các huyện, thành phố trong tỉnh (trừ huyện Lương Sơn đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg) đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng và "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2021 - 2022. Trong bối cảnh toàn quốc, toàn tỉnh đang phải căng mình chống dịch Covid-19, việc tổ chức khai giảng có ý nghĩa rất đặc biệt đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục, cũng như toàn thể học sinh may mắn được tham dự trực tiếp tại trường. Bám sát hướng dẫn của Sở GD&ĐT, các địa phương không phải thực hiện giãn cách xã hội và kiểm soát được dịch Covid-19 đã tổ chức khai giảng theo hình thức tập trung, tuân thủ chặt chẽ, nghiêm túc các điều kiện PCD.

Dự lễ khai giảng tại trường PTDTNT THCS&THPT huyện Cao Phong, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận: Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, thiết thực, hiệu quả, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và công tác PCD Covid-19 được chú trọng hàng đầu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực tổ chức lễ khai giảng của ngành GD&ĐT, đồng thời chia sẻ, cảm thông sâu sắc với ngành trước áp lực cần triển khai nhiệm vụ năm học mới trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Đồng chí nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng rằng, ngành GD&ĐT tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống thi đua, vượt qua thách thức để phấn đấu đạt nhiều thành tích quan trọng trong năm học 2021 - 2022, tạo thêm động lực cho lộ trình đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT”.

Lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn nhưng trọn vẹn ý nghĩa, với điểm nhấn đặc biệt là phần đọc thư của Chủ tịch nước - đúng theo truyền thống của lễ khai giảng hàng năm. Năm nay, phần đọc thư của Chủ tịch nước càng khiến các thầy giáo, cô giáo và toàn thể học sinh xúc động. Bởi trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc đến lời dặn khi xưa của Bác Hồ: Dù khó khăn đến đâu, ngành giáo dục cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt. Năm học 2021 - 2022, ngành giáo dục đối diện với những thử thách rất lớn do đại dịch Covid-19 diễn ra khắp toàn cầu. Nhưng hơn lúc nào hết, Chủ tịch nước tin tưởng đội ngũ các thầy, cô giáo cùng toàn thể học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống thi đua, vượt lên khó khăn, học tập và rèn luyện thật tốt như lời Bác dạy năm xưa.

Ghi nhận chung tại lễ khai giảng, bức thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lửa cho truyền thống hiếu học, củng cố quyết tâm của ngành giáo dục Hòa Bình trong năm học 2021 - 2022. Trong khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các đơn vị, trường học đã nỗ lực tổ chức khai giảng và "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, nhằm kịp thời động viên các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh, sinh viên tự tin bước vào năm học mới. Công tác PCD Covid-19 được đặt lên hàng đầu với tinh thần trách nhiệm rất cao. Ngay tại cổng trường, trước khi bước vào khuôn viên trường học, tất cả học sinh đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn tuân thủ các điều kiện PCD Covid-19. Tại sân trường, thực hiện hạn chế số lượng đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh tham dự lễ khai giảng, các vị trí đều được bố trí đúng khoảng cách quy định, đảm bảo nguyên tắc "5K". Bám sát tinh thần ngắn gọn nhưng ý nghĩa, nhiều nơi không tổ chức văn nghệ chào mừng hay các nội dung thường thấy như diễu hành, lễ hội, tổ chức trò chơi dân gian... Một số nơi có tiết mục văn nghệ nhưng được chọn lọc rất kỹ lưỡng, đảm bảo thời lượng ngắn gọn cho lễ khai giảng.

Với nỗ lực đồng bộ và tinh thần trách nhiệm rất cao, lễ khai giảng đã được ngành GD&ĐT tỉnh tổ chức an toàn, hiệu quả, thể hiện sâu sắc một thông điệp đầy ý nghĩa trong năm học 2021 - 2022: "Dạy tốt - Học tốt - Chống dịch tốt”.

Thông điệp đó được thắp sáng trong lễ khai giảng, củng cố mạnh mẽ hơn quyết tâm của ngành GD&ĐT tỉnh khi bước vào năm học mới. Tất cả đã sẵn sàng. Chào năm học mới 2021 - 2022!



Thu Trang          

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục