Các trường THPT chuyên trực thuộc Đại học, Trường đại học vừa công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023.


Các thí sinh tham dự kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN đợt 1 năm 2021. Ảnh: HH

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên năm 2022 gồm các lớp chuyên: Toán học, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học. Tổng chỉ tiêu là 540 được chia đều cho 5 môn chuyên và chất lượng cao.  

Trường tuyển học sinh tốt nghiệp THCS năm 2022, trên phạm vi toàn quốc theo các tiêu chí: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên.

Trường dành tối đa là 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên (khoảng 45 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS: Đạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng;  

Riêng với lớp chuyên Tin học còn xét tuyển thẳng các học sinh đạt giải Nhất trong Hội thi Tin học trẻ toàn quốc hoặc đạt giải Nhất môn Toán cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương;  

Trường khuyến khích (không phải điều kiện bắt buộc) thí sinh có thư giới thiệu của một giáo viên từng trực tiếp giảng dạy hoặc bồi dưỡng thi học sinh giỏi nhận xét về năng lực của học sinh.

Thí sinh thi vào trường phải làm bài thi viết 3 môn: môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) và môn chuyên (các môn chuyên: môn Toán (vòng 2) cho thí sinh thi vào chuyên Toán học và chuyên Tin học; môn Vật lý cho thí sinh thi vào chuyên Vật lý; môn Hoá học cho thí sinh thi vào chuyên Hoá học và môn Sinh học cho thí sinh thi vào chuyên Sinh học).

Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn. Thời gian làm bài thi: môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) 120 phút, môn chuyên 150 phút.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) tuyển 500 chỉ tiêu cho hệ chuyên có học bổng (36 em), hệ chuyên (344 em) và hệ không chuyên (120 em). Thí sinh làm bài với 3 môn đánh giá năng lực Ngoại ngữ (hệ số 2), Toán & Khoa học tự nhiên (hệ số 1), Văn & Khoa học xã hội (hệ số 1).

Trường tổ chức 3 đợt thi thử vào các ngày 27/2, 3/4, 8/5 và đợt thi chính thức vào ngày 4/6. Trường công bố kết quả tuyển sinh trước ngày 8/7.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa thông báo tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn. Trường tuyển 180 chỉ tiêu, bao gồm 145 chỉ tiêu cho các lớp chuyên (Ngữ văn 75 em, Địa lý 35 em, Lịch sử 35 em) và 35 chỉ tiêu cho lớp chất lượng cao.

Thí sinh làm 4 bài thi viết gồm Ngữ văn, Toán, tiếng Anh và môn chuyên. Trong đó, thời gian làm bài môn Ngữ văn là 90 phút, tiếng Anh và Toán 45 phút, môn chuyên 150 phút. Điểm môn chuyên nhân hệ số 2, các môn còn lại hệ số 1. Kỳ thi diễn ra vào ngày 29/5.  

Trường THPT Khoa học Giáo dục (Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội) tuyển 450 chỉ tiêu các cho lớp chất lượng cao. Thí sinh làm 3 bài thi viết gồm Ngữ văn, Toán, tiếng Anh. Trong đó, thời gian làm bài môn Toán (trắc nghiệm) và Ngữ văn (trắc nghiệm và tự luận) là 120 phút, tiếng Anh 60 phút.  Trường phát hành hồ sơ từ 15/3 đến 15/5.  Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (theo danh sách trường công bố) trong 2 năm tính đến ngày được miễn thi môn Ngoại ngữ và được tính điểm môn Ngoại ngữ là 100 điểm.  

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội dành tối đa 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên để xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc ở bậc THCS và thỏa mãn các điều kiện do trường đặt ra.

Chỉ tiêu cụ thể vào trường là: 


Trường khuyến khích thí sinh có thư giới thiệu của một giáo viên từng trực tiếp giảng dạy hoặc bồi dưỡng thi học sinh giỏi nhận xét về năng lực. Trường tuyển sinh theo hình thức thi tuyển. Thí sinh làm bài thi viết 3 môn: Toán, Ngữ văn thi trong 90 phút, điểm nhân hệ số 1, môn chuyên thi trong 120 phút, điểm nhân hệ số 2. Thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 4/4 đến hết ngày 8/5. Trường tổ chức thi vào ngày 1/6/2022. 

Trường vừa có thông báo về ngày thi thử trực tuyến diễn ra vào ngày 20/3/2022. Thời hạn đăng ký đến hết ngày 15/3/2022. Thí sinh có thể xem cụ thể trên website chính thức của trường

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục