Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, kết thúc ngày đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh dự thi môn Ngữ văn đạt tỷ lệ 99,6% và môn Toán đạt 99,59% so với đăng ký.


Thí sinh điểm thi Trường THPT Đa Phúc, Sóc Sơn, Hà Nội kết thúc buổi thi sáng 7/7.
 

Theo Cục Quản lý chất lượng, kết thúc thi môn Ngữ văn, có 981.598 thí sinh dự thi trong số 985.492 em đăng ký dự thi; môn Toán có 982.914 thí sinh dự thi trong số 987.001 em đăng ký dự thi.

Tổng số thí sinh thuộc diện F0 là 79 em ở 20 hội đồng thi; trong đó, số thí sinh đến dự thi là 18 em, số thí sinh không đến dự thi là 61 em. Các thí sinh diện F0 dự thi được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng. Công tác coi thi tại các phòng thi này được triển khai theo đúng quy định với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Ngày đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT có 22 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi (Ngữ văn: 12 thí sinh, Toán: 10 thí sinh). Các lỗi vi phạm của thí sinh gồm: Mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi 5 thí sinh, mang điện thoại vào phòng thi 17 thí sinh. Không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế. 

Theo báo cáo từ các địa phương, các buổi thi Ngữ văn, Toán đã diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định. Đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu Kỳ thi tốt nghiệp THPT…



TheoNhanDan


 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục