(HBĐT) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023 đã thành công với tinh thần vào cuộc nghiêm túc, trách nhiệm của các lực lượng tham gia. Kỳ thi quan trọng này được tổ chức thành 2 đợt: Đợt 1, tổ chức từ ngày 4 - 6/6 để tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Đợt 2, tổ chức từ ngày 22 - 24/6 để tuyển sinh vào các trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PT DTNT) THPT tỉnh, PT DTNT THCS&THPT các huyện và các trường THPT trong toàn tỉnh. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh, các trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện để phối hợp tổ chức tốt kỳ thi.


Trên 1.000 thí sinh đã dự thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tạo sức cạnh tranh đặc biệt trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023.

Đồng chí Nguyễn Duy Tiến, Phó trưởng Phòng Giáo dục trung học (Sở GD&ĐT) cho biết: Ngay sau khi có quyết định phê duyệt phương án tuyển sinh THCS&THPT của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã có thông báo tuyển sinh năm học 2022 – 2023 đăng tải trên website ngành, công khai với phụ huynh, học sinh và Nhân dân toàn tỉnh. Sau đó, đầu tháng 5/2022, Sở GD&ĐT ban hành công văn hướng dẫn cụ thể về kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023; đồng thời, tổ chức hội nghị hướng dẫn về công tác tuyển sinh triển khai đến các đơn vị, nhà trường, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố. Với sự chuẩn bị chủ động, kỹ lưỡng, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã được tổ chức trong 3 ngày (4 - 6/6) theo đúng kế hoạch đề ra, mở đầu cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 thực hiện trên toàn tỉnh.

Năm học 2022 - 2023, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ được giao chỉ tiêu tuyển mới 500 học sinh lớp 10, phân bổ về 14 lớp (gồm 12 lớp chuyên, 1 lớp không chuyên Tự nhiên, 1 lớp không chuyên Ngoại ngữ). Kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên Hoàng Văn Thụ thu hút trên 1.000 thí sinh dự thi. Các chuyên có đông thí sinh đăng ký dự thi nhất là chuyên Tin, chuyên Trung, chuyên Anh, chuyên Văn… Cùng với tỷ lệ chọi cao, "sức nóng” của kỳ thi càng gia tăng bởi các thí sinh có nền tảng học lực tốt và cố gắng hết sức khi làm bài thi, quyết tâm giành suất vào trường chuyên duy nhất của tỉnh.

Có sức hút không kém trường chuyên là chương trình tuyển sinh vào lớp 10 trường PT DTNT THPT tỉnh, được tổ chức từ ngày 22 - 24/6, cùng với lịch thi vào 10 của các trường PT DTNT THCS&THPT các huyện và các trường THPT trong toàn tỉnh. Theo kế hoạch được UBND tỉnh giao, trường tuyển sinh 3 lớp hệ phổ thông và 5 lớp chất lượng cao (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh), tổng chỉ tiêu là 280 học sinh. Năm nay, kỳ thi vào 10 của trường thu hút 775 thí sinh dự thi, tạo sức cạnh tranh lớn cho các "sĩ tử" giành suất vào ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của tỉnh.

Trong đợt 2 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023, lịch thi và đề thi được áp dụng chung cho trường PT DTNT THPT tỉnh, PT DTNT THCS&THPT các huyện và các trường THPT trong toàn tỉnh. Đợt 2 được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo an toàn từ ngày 22 - 24/6, tổng số 10.526 thí sinh đăng ký dự thi. Thí sinh dự thi tại 495 phòng thi, toàn tỉnh có 37 hội đồng coi. Căn cứ kết quả thi để tuyển chọn 8.429 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường THPT công lập, 330 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường PT DTNT huyện, 280 chỉ tiêu vào lớp 10 trường PT DTNT THPT tỉnh.

Theo đúng kế hoạch, ngày 30/6, Sở GD&ĐT đã hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm thi của thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 (đợt 2). Trước đó, ngày 9/6 đã công bố kết quả kỳ thi vào lớp 10 trường chuyên Hoàng Văn Thụ. Điểm thi được gửi về các nhà trường, niêm yết tại trường và công khai trên các kênh thông tin chính thức để phụ huynh, học sinh tiện theo dõi kết quả. Như vậy, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 đối với các trường công lập đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo các nội dung đề ra. Riêng đối với các trường tư thục thì áp dụng phương thức xét tuyển. Theo đó, Sở GD&ĐT giao các trường tư thục xây dựng phương án xét tuyển trình Sở GD&ĐT phê duyệt. Sau khi Sở phê duyệt phương án tuyển sinh, nhà trường thành lập Hội đồng tuyển sinh và tổ chức xét tuyển, trình Sở GD&ĐT phê duyệt danh sách học sinh trúng tuyển trước ngày 29/7.

Thu Trang


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục