Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 


Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích trong triển khai chuyên đề "An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non" giai đoạn 2020 - 2024.

Theo báo cáo tổng kết thực hiện chuyên đề "ATGT trong các cơ sở GDMN” giai đoạn 2020 - 2024, về kết quả xây dựng môi trường ATGT trong nhà trường, toàn tỉnh có 100% trường có thiết bị, đồ chơi về ATGT. Nhiều trường đã trang bị cho trẻ những thiết bị, đồ chơi hiện đại như: xe lắc, ô tô điện, xe đạp các loại, bộ đèn tín hiệu giao thông,… giúp trẻ học và trải nghiệm; 222/222 trường và 164/329 điểm trường có mô hình giao thông (tăng 18 trường và 73 điểm trường); 100% trường bố trí riêng khu vực để xe, phương tiện cho phụ huynh (tăng 51 trường, tỷ lệ tăng 23%). 100% trường có cổng trường giao thông, nhiều trường đã có đóng góp vào việc giữ gìn cảnh quang đường phố, tránh họp chợ... làm mất an toàn cho trẻ em và người dân quanh khu vực đi lại.

Nhìn chung, chuyên đề "ATGT trong các cơ sở GDMN" giai đoạn 2020 - 2024 đã huy động được sự tham gia tích cực của cộng đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là của phụ huynh học sinh, qua đó làm tốt công tác tuyên truyền đối với xã hội về GDMN.

Sau 4 năm thực hiện, chuyên đề đã thu hút sự tham gia, ủng hộ của các lực lượng trong xã hội, tạo bước chuyển biến trong GDMN về tăng cường các điều kiện cho các hoạt động giáo dục của trẻ tại nhóm/lớp, góp phần làm thay đổi diện mạo của các trường mầm non trên địa bàn toàn tỉnh.

Tuy nhiên, một số điểm trường lẻ chưa được đầu tư nhiều về điều kiện cơ sở vật chất, diện tích chật hẹp, do đó trẻ thiệt thòi trong việc được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế với mô hình, phương tiện giao thông; những nội dung tích hợp giáo dục ATGT trong hoạt động chưa được phong phú, đa dạng...

Các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn những kết quả, nỗ lực vượt qua khó khăn, những giải pháp, biện pháp hay, việc làm sáng tạo. Đồng thời cùng nhìn nhận khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong quá trình triển khai thực hiện chuyên đề "ATGT trong các cơ sở GDMN”.

Tại hội nghị, Sở GD&ĐT đã khen thưởng 10 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện chuyên đề "ATGT trong các cơ sở GDMN” giai đoạn 2020 - 2024.

Hồng Trung


Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục