Chiều 26/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, trên 9.800 thí sinh tỉnh Hoà Bình đã đến 38 điểm thi làm thủ tục tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.




Học sinh Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hoà Bình) xem danh sách phòng thi tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Hoà Bình có 59 đơn vị đăng ký dự thi, thành lập 38 điểm thi với 418 phòng thi, trong đó 7 phòng thi ghép. Toàn tỉnh có 9.866 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 484 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 14 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp và 188 thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT. Để đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi, ngành GD&ĐT đã huy động 3.112 cán bộ phục vụ kỳ thi. 

Tại các điểm thi đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên và thống nhất kế hoạch tổ chức coi thi. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện; hồ sơ, ấn phẩm, kinh phí; phương án đảm bảo an toàn đề thi, bài thi; phương án đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm phục vụ kỳ thi… được hoàn tất. 



Giáo viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình (TP Hoà Bình) hướng dẫn học sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi.




Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Quyết Thắng, xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) làm thủ tục dự thi. 




Giáo viên hướng dẫn thí sinh làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT Công nghiệp (TP Hoà Bình).




Đội tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Tân Lạc sẵn sàng hỗ trợ thí sinh.




Thí sinh Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tự tin trước ngày thi tốt nghiệp.




Các thí sinh tại điểm thi Trường Công Nghiệp (TP Hoà Bình) xem thông tin chuẩn bị bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong buổi chiều 26/6, các điểm thi đã tổ chức hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi; phổ biến, quán triệt quy chế thi, lịch thi, những vật dụng được đem vào phòng thi... Thí sinh xuất trình chứng minh thư hoặc căn cước công dân, kiểm tra tên, ảnh trùng khớp với thẻ dự thi, nếu có sai sót phản ánh lại để báo cáo hội đồng thi sửa kịp thời. 

Ghi nhận tại các điểm thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn sơ đồ phòng thi được tổ chức khá chu đáo. Đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và người nhà khi cần thiết. 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hoà Bình, đến 16 giờ 30 phút ngày 26/6, tại 38 điểm thi có 43 thí sinh vắng, chưa đến làm thủ tục dự thi.

Ngày mai 27/6, buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán.


H.T

Các tin khác


Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống

Với sự chủ động, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương, đến nay công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình được đảm bảo. Các lực lượng giám thị, nhân sự tham gia các khâu tổ chức kỳ thi, thanh niên tình nguyện và thí sinh đều tâm thế sẵn sàng bước vào kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/6.

Lịch chi tiết Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Trong 2 ngày 27 và 28/6, các thí sinh trên cả nước chính thức tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, thực hiện các bài thi Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội theo lịch các ca thi.

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Vật dụng cấm mang theo, không chấp hành bị đình chỉ thi

Trước thềm thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý gì về những vật dụng được Bộ GD-ĐT cho phép và cấm mang vào phòng thi để tránh xảy ra rủi ro đáng tiếc?

Những lỗi cần tránh khi làm bài thi tốt nghiệp THPT

Ngày 27.6, thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Để thí sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, giáo viên có những lưu ý trong quá trình làm bài thi.

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những sai sót nhỏ để lại hậu quả lớn

Hơn 1 triệu thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trong tuần sau. Không ít thí sinh hồi hộp lo lắng, dẫn đến những sai lầm đáng tiếc khiến điểm số không như ý. Vậy làm sao để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi?

Họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Ngày 24/6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình tổ chức họp thống nhất nhiệm vụ công tác chuẩn bị trước, trong và sau kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục