Ngày 16/8, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng mô hình Công dân học tập, giai đoạn 2021 - 2030”. Tham dự có gần 170 đại biểu là cán bộ khuyến học các huyện, thành phố trong tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Các đại biểu được trang bị, nâng cao kiến thức về "Mô hình công dân học tập góp phần xây dựng nông thôn mới”; "Hướng dẫn quản trị phần mềm công dân học tập đối với tài khoản quản lý cấp huyện, cấp xã”; thảo luận, thực hành trên máy và giải đáp những thắc mắc của đại biểu...

Đề án Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và đặc biệt là mô hình công dân học tập được Hội Khuyến học các cấp triển khai mạnh mẽ, đã và đang góp phần tích cực vào việc tạo ra nguồn nhân lực mang tính đồng bộ, có hệ thống xuyên suốt từ cơ sở. Cùng với đó là sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, hệ thống chính trị, cùng tâm huyết, trách nhiệm trong công tác tham mưu, tuyên truyền, triển khai chỉ đạo phong trào thi đua xây dựng xã hội học tập. Đây là những cơ sở quan trọng để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các mô hình học tập, đặc biệt là mô hình công dân học tập.

Thông qua tập huấn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ khuyến học các cấp đối với việc xây dựng xã hội học tập, nhất là xây dựng các mô hình học tập, hướng đến xã hội học tập và học tập suốt đời.


L.N

Các tin khác


Kết quả đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ trong năm học 2023-2024

Theo báo cáo của Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), năm học 2023-2024, quy mô đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ đều có xu hướng tăng so với năm học 2022-2023.

Quy định số lượng học sinh mỗi lớp học cấp THPT công lập trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1361/QĐ-UBND, ngày 23/7/2024 về quy định số lượng học sinh trên lớp đối với cấp học trung học phổ thông (THPT) công lập trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Thời gian công bố điểm chuẩn đại học năm 2024

Sau thời gian lọc ảo, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn bắt đầu từ 17h ngày 17/8 và hoàn thành chậm nhất đến ngày 19/8.

50 năm Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế: Thành tích ấn tượng

Ngày 10/8, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Viện Toán học Việt Nam tổ chức Hội thảo "Đánh giá công tác bồi dưỡng và kết quả thi học sinh giỏi môn Toán quốc gia, quốc tế giai đoạn 2015-2024” nhân dịp kỷ niệm 50 năm Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế (IMO).

Đổi mới trong dạy và học môn Ngữ văn

Năm học mới chưa bắt đầu nhưng câu chuyện dạy và học môn Ngữ văn đã thu hút sự chú ý.

Thiếu 113.000 giáo viên gây khó triển khai chương trình giáo dục phổ thông

Cả nước hiện đang thiếu hơn 113.000 giáo viên các cấp học, tập trung ở các môn học tích hợp, tin học, tiếng Anh…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục