Sáng 5/9, trong tiết trời dịu mát của mùa thu, gần 232.000 học sinh toàn tỉnh nô nức dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Hân hoan là cảm xúc hiển hiện trên gương mặt của các em nhỏ trong buổi đầu được cô giáo cầm tay đón vào lớp 1.


Cô, trò Trường TH&THCS Hang Kia A (Mai Châu) phấn khởi bước vào năm học mới.

Chị Giàng Y Mua, phụ huynh em Vàng Y Ly, học sinh lớp 1, Trường TH&THCS Hang Kia A (Mai Châu) chia sẻ: Buổi tựu trường được mẹ đưa đến lớp, con còn bỡ ngỡ trước ngôi trường mới, thầy cô, bạn bè mới. Nhờ có cô giáo ân cần, nhẹ nhàng đón tay nên các con nhanh chóng qua đi cảm giác e dè và xích lại gần nhau hơn. Nhất là sau đó, các con được tham gia phần hội với hoạt động giã bánh dày, ném pao… Không khí vui tươi, rộn ràng giúp các con cảm thấy thú vị, tạo sự yêu thích đến lớp, đến trường gặp lại cô, gặp lại bạn trong những buổi học sau.

Sau 3 tháng nghỉ hè, các em học sinh Trường TH&THCS Mãn Đức (Tân Lạc) bước vào năm học mới với tâm trạng hứng khởi. Em Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 9 bày tỏ: Mùa hè vừa qua em đã có thời gian vui chơi thoải mái, được cùng gia đình đi tham quan, nghỉ mát ở nhiều nơi trong tỉnh và đi du lịch miền Trung. Trong lễ khai giảng, em được gặp lại thầy cô, bạn bè, ai nấy đều rạng rỡ. Mục tiêu của em ở năm học cuối cấp là chuyên tâm học hành, ôn luyện để đạt kết quả tốt và thi đỗ vào Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ - ngôi trường mà em mơ ước. Đó cũng là điều em thầm hứa với bố mẹ và thầy cô trước thềm năm học mới 2024 - 2025.


Nhân dịp năm học mới, các em có hoàn cảnh khó khăn ở Trường mầm non xã Đồng Tâm (Lạc Thuỷ) được các hội, đoàn thể, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu.

Chuẩn bị chu đáo cho năm học và dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt tới các chủ nhân tương lai của đất nước là những điểm nhấn ấn tượng trong mùa tựu trường 2024 - 2025 ở các địa phương. Mặc dù cơ sở vật chất trường lớp học, nhất là ở một số trường vùng sâu, vùng xa các huyện: Lạc Sơn, Tân Lạc, Mai Châu, Đà Bắc còn thiếu thốn, nhưng các ngành, các cấp đã tập trung và nỗ lực trong việc cải tạo, sửa chữa phòng học, phòng chức năng nhằm đảm bảo tối đa điều kiện cho năm học mới. Thầy, trò các nhà trường quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, duy trì nền nếp dạy và học, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt ngay từ đầu năm học. Công tác tổng vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan, không gian trường lớp học gọn gàng, sạch đẹp được các nhà trường phát động và nhận được sự hưởng ứng, tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh.

Năm học này, toàn tỉnh có 520 đơn vị trường học, gồm 222 trường mầm non, 27 trường tiểu học; 194 trường TH&THCS; 26 trường THCS; 1 trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS; 11 trường PTDTNT THCS&THPT; 1 trường PTDTNT THPT; 35 trường THPT; 1 trường phổ thông liên cấp; 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên; 1 trường Cao đẳng Sư phạm. Ngoài ra còn có 10 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và 151 Trung tâm học tập cộng đồng. Lễ khai giảng và "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” được đồng loạt tổ chức trong sáng 5/9. Bám sát hướng dẫn của Sở GD&ĐT, các trường học tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, trang trọng, tạo tâm lý phấn khởi, hào hứng cho học sinh, bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đặc biệt ý nghĩa, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với sự nghiệp "trồng người”, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố... đã dự khai giảng, động viên giáo viên, học sinh ở nhiều nhà trường trong tỉnh. Bên cạnh sự chăm lo của gia đình, cấp uỷ, chính quyền địa phương và cơ sở, đại diện các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã dành nguồn lực ủng hộ về vật chất, nâng đỡ về tinh thần động viên thầy và trò các nhà trường. Nhiều phần quà là những suất học bổng, xe đạp, đồ dùng học tập… được trao tới học sinh nghèo vượt khó với mong muốn tiếp sức cho các em đến trường. 

Ngày khai giảng đánh dấu sự khởi đầu của một chặng đường mới trên con đường học tập. Trong lễ khai giảng, cùng với phần lễ tổ chức trang trọng, phần hội được các nhà trường tổ chức với nhiều hoạt động tập thể vui nhộn, như biểu diễn văn nghệ, dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian đặc sắc thu hút đông đảo học sinh tham gia. Vui ngày hội khai trường, thầy, cô giáo và học sinh toàn tỉnh tự tin, phấn khởi bước vào năm học mới với quyết tâm đạt được nhiều thành tựu mới.  




Bùi Minh

Các tin khác


Trường mầm non xã Thanh Hối đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Trường mầm non xã Thanh Hối (Tân Lạc) tổ chức Ngày hội đến trường của bé năm học 2024 - 2025 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Trường tiểu học và trung học cơ sở Tân Thành khai giảng năm học 2024 - 2025

Trường TH&THCS Tân Thành, xã Cao Dương (Lương Sơn) tổ chức khai giảng năm học 2024 - 2025. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Lương Sơn dự chia vui với thầy, trò nhà trường. 

Trường phổ thông dân tộc nội trú trung học phổ thông tỉnh khai giảng năm học 2024 - 2025

Trường phổ thông DTNT THPT tỉnh đã khai giảng năm học 2024 - 2025. Năm học vừa qua, chất lượng dạy và học của nhà trường được giữ vững, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 100% cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia tích cực phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt”. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trường có 3/7 thủ khoa toàn tỉnh; có 35/191 điểm 10 toàn tỉnh; nhiều học sinh có số điểm trần xét tuyển vào các trường đại học cao. Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc; 1 nhà giáo được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trường mầm non thị trấn Hàng Trạm khai giảng năm học mới

Trường mầm non thị trấn Hàng Trạm (Yên Thuỷ) tổ chức khai giảng năm học 2024 - 2025. Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự chung vui và chúc mừng cô trò nhà trường.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám khai giảng năm học mới và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập 

Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Hoà Bình) tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường (31/8/1994 - 31/8/2024). Đến dự, chung vui có đồng chí Võ Ngọc Kiên, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Trường trung học cơ sở thị trấn Đà Bắc khai giảng năm học mới

Hoà chung không khí ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, Trường THCS thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Dự buổi lễ có đại diện một số sở, ngành và huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục