Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật (VHNT) Tây Bắc đã và đang đóng góp tích cực trong việc đào tạo, phát triển những tài năng nghệ thuật trẻ, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc.


Sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc trong giờ học múa.

Trường Cao đẳng VHNT Tây Bắc được đầu tư cơ sở vật chất khá hiện đại, phục vụ tốt việc giảng dạy và học tập của sinh viên. Các phòng học lý thuyết được trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ giảng dạy, học tập. Các phòng thực hành như phòng âm nhạc, phòng múa được đầu tư đáp ứng yêu cầu học tập của sinh viên.

Bên cạnh đó, trường có các sân khấu, phòng trưng bày nghệ thuật và khuôn viên rộng rãi, tạo không gian lý tưởng để sinh viên thể hiện năng khiếu, sáng tạo nghệ thuật và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Môi trường học tập tại đây luôn khuyến khích sự giao lưu, sáng tạo và hợp tác giữa các sinh viên, giúp các em phát triển toàn diện cả về năng lực chuyên môn lẫn kỹ năng mềm.

Với bề dày lịch sử và truyền thống, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội và nhu cầu phát triển ngành nghệ thuật tại khu vực Tây Bắc. Những năm qua, nhà trường không chỉ thu hút sinh viên của tỉnh Hoà Bình mà còn nhiều sinh viên đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc nhờ vào chất lượng đào tạo và môi trường học tập sáng tạo.

Theo Hiệu trưởng Trường Cao đẳng VHNT Tây Bắc Nguyễn Minh Cường, năm học 2024 - 2025, trường đón trên 300 học sinh, sinh viên đến từ các tỉnh khu vực Tây Bắc theo học các lĩnh vực múa, âm nhạc, thanh nhạc.

Nhà trường đề ra nhiều biện pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, tiếp tục rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Bộ VH-TT&DL; tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh đối với các chuyên ngành đào tạo của nhà trường; chú trọng công tác truyền thông để định hướng xã hội, giới thiệu, quảng bá các thành tựu đào tạo của nhà trường; tập trung đi sâu vào chất lượng đào tạo, không tuyển sinh chạy theo số lượng; đảm bảo chất lượng và tiêu chí tuyển sinh đầu vào để đảm bảo chất lượng đầu ra…
Đồng thời, nhà trường tăng cường công tác quản lý học sinh, sinh viên, tư vấn, hướng nghiệp, liên kết chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo và cơ sở sử dụng nguồn nhân lực sau tốt nghiệp, đẩy mạnh hoạt động tự kiểm tra và kiểm tra, phát huy hiệu quả công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo; không ngừng nâng cao chất lượng giảng viên đảm bảo tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định…

Đội ngũ giảng viên của Trường Cao đẳng VHNT Tây Bắc được   đánh giá cao về trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn. Các giảng viên là những nghệ sĩ, chuyên gia trong các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa, luôn tận tâm, nhiệt huyết truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho sinh viên, giúp các em phát triển tài năng và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành tham gia giảng dạy, tổ chức các  buổi hội thảo, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận kiến thức mới và những xu hướng nghệ thuật đương đại.

Không chỉ chú trọng đào tạo chuyên môn, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú. Các câu lạc bộ văn nghệ, các buổi biểu diễn nghệ thuật, hội thi sáng tạo, lễ hội văn hóa truyền thống là những sự kiện thường xuyên được tổ chức tại trường. Đây là cơ hội để sinh viên thể hiện tài năng, rèn luyện kỹ năng biểu diễn và giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Nhà trường cũng chủ động kết nối với các đơn vị, tổ chức văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh để tạo cơ hội thực tập, làm việc và tham gia các sự kiện nghệ thuật lớn của tỉnh. Qua đó giúp sinh viên nâng cao tay nghề, xây dựng mối quan hệ trong nghề nghiệp, mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.
Cũng theo Hiệu trưởng Trường Cao đẳng VHNT Tây Bắc Nguyễn Minh Cường, nhà trường là một trong những cơ sở đào tạo chất lượng trong lĩnh vực nghệ thuật, đóng góp vào sự nghiệp phát triển văn hóa và nghệ thuật của tỉnh Hoà Bình nói riêng và khu vực miền núi phía Bắc nói chung.


 Hồng Trung


Các tin khác


Quyết liệt, hiệu quả sớm chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan

Đoàn kiểm tra của Bộ GDĐT vừa làm việc với Sở GDĐT Hà Nội về việc thực hiện Thông tư số 29/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm (Thông tư 29).

Đề thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ có sự phân hóa rõ ràng

Đề thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ được thiết kế để có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm thí sinh. Độ phân hóa sẽ thể hiện rõ mức 7 điểm trở lên.

Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học thứ 7

Tính đến ngày 23/2, có 13 tỉnh, thành phố đã hoặc đang thí điểm cho học sinh nghỉ học vào ngày thứ 7.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học

Thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho học sinh, phòng ngừa, ngăn chặn tai, tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.

‘Gốc rễ’ của việc dạy thêm, học thêm do chương trình học còn nặng

Nhiều ý kiến cho rằng, bản chất của việc dạy thêm, học thêm không tiêu cực, chỉ khi bị biến tướng với các biểu hiện lôi kéo, ép buộc học sinh hoặc trù dập học sinh vì không học thêm... Khi chương trình giáo dục không nặng chuyện thi cử, kiểm tra, việc dạy và học thêm sẽ theo đúng tinh thần phát huy năng lực, phẩm chất của người học.

Tăng cường phân cấp, tinh gọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Chiều 19/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục