Cán bộ, giáo viên trường THCS Xuất Hoá kiểm tra cơ sở vật chất trước khi bước vào năm học mới.

Cán bộ, giáo viên trường THCS Xuất Hoá kiểm tra cơ sở vật chất trước khi bước vào năm học mới.

(HBĐT) - Theo kế hoạch trong năm học 2010 – 2011, huyện Lạc Sơn có tổng số 90 trường/1.208 lớp với 26.484 học sinh. Tính đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị ở các trường trên địa bàn huyện đã cơ bản được đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy, đội ngũ giáo viên… sẵn sàng cho năm học mới.

 

Ông Bùi Văn Danh, Phó trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Lạc Sơn cho biết: Năm học 2010 – 2011, huyện Lạc Sơn sẽ đón gần 26.500 học sinh các cấp học, trong đó có 8.964 học sinh Mầm non, 9.836 học sinh Tiểu học và 7.684 học sinh Trung học cơ sở. Để năm học mới đảm bảo điều kiện phục vụ tốt cho công tác giảng dạy, ngành GD&ĐT huyện đã có những bước chuẩn bị khá chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường trên địa bàn như: đầu tư xây dựng, tu sửa trường lớp, mua sắm các thiết bị giáo dục… Theo chương trình kiên cố hóa trường lớp, nhà công vụ cho GV giai đoạn 2008-2012, huyện Lạc Sơn được đầu tư xây dựng 71 công trình với 595 phòng học và 110 nhà công vụ cho GV, với tổng số vốn trên 170 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã triển khai xây dựng được 333 phòng học, trong đó có 256 phòng học đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đồng thời, bằng nguồn kinh phí của địa phương, huyện đã chủ động tập trung rà soát các điểm trường có dấu hiệu xuống cấp để tiến hành tu sửa, khắc phục, đóng mới bàn ghế, mua sắm trang thiết bị cho các phòng học chức năng. Về việc cung ứng sách giáo khoa dự kiến sẽ có trên 4.500 cuốn sách giáo khoa cấp cho các em học sinh ở các xã vùng 135.

   

Hiện tại, trên địa bàn huyện có tổng số 90 trường học, với 1.208 phòng học, trong đó có 776 phòng học kiên cố phân bổ ở các cấp: Mần non, Tiểu học, Trung học cơ sở. Đến thời điểm này, đa số các điểm trường trong toàn huyện đều có tinh thần chủ động tốt cho năm học mới.

    

Là một trong những điểm trường chủ động khá tốt cho công tác chuẩn bị cho năm học mới. Cô giáo Nguyễn Thị Sinh, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Vụ Bản cho biết: Năm học mới này, từ nguồn kinh phí của địa phương và nhân dân đóng góp nhà trường đã trang bị được thêm bàn ghế, nhà vệ sinh, nâng cấp toàn bộ nhà ăn cho các em học sinh ở bán trú tại trường với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Đến nay công tác chuẩn bị cho năm học mới của nhà trường đã cơ bản được hoàn thành về công tác tuyển sinh cho các lớp đầu cấp, cũng như việc xây dựng, sửa chữa trường lớp, chỉnh trang lại khuôn viên trường xanh - sạch - đẹp phục vụ cho năm học mới. Với việc trang bị thêm cơ sở vật chất, dự kiến năm học này nhà trường có 15 lớp học với 369 học sinh, tăng 18 học sinh và 1 lớp học so với năm học 2009 - 2010.

 

Song song với công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, công tác tư tưởng cho đội ngũ giáo viên ở các bậc học là một trong những nhiệm vụ luôn được ngành GD&ĐT huyện đặc biệt quan tâm. Với sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Giáo dục – Đào tạo, sự quan tâm sâu sát của chính quyền địa phương, trước khi bước vào năm học 2010 – 2011 Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, tập huấn nghiệp vụ chuyêm môn cho cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên trong toàn huyện. Thông qua các nội dung chuyên đề cụ thể về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý, kỹ năng sư phạm… đã gúp đội ngũ nhà giáo được học tập kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ áp dụng phương pháp mới vào giảng dạy một cách có hiệu quả. Cùng đó, toàn ngành đang tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn nội dung  học tập với thực hiện các Cuộc vận động do Bộ GD&ĐT phát động.

    

Với sự quan tâm về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, cùng với nững kết quả đã đạt được trong năm học 2009 - 2010 vừa qua là cơ sở quan trọng để ngành GD&ĐT huyện Lạc Sơn tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi năm học 2010 – 2011 với chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp GD&ĐT trong giai đoạn mới.

 

                                                                                     Hoàng Huy

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục