Với tinh thần tương thân, tương ái, hàng nghìn cán bộ, giảng viên, SV các trường ĐH Kinh tế quốc dân, Giao thông Vận tải, Dân lập Hải Phòng, ĐH QG Hà Nội... đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục thiên tai.

Cán bộ, giảng viên, nhân viên trường ĐH Kinh tế quốc dân tham gia ủng hộ nhân dân Nhật Bản.

Ngày 22/3, Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã tổ chức lễ phát động tuần lễ quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục thiên tai. GS Nguyễn Văn Nam, hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân, cho biết: “Tập thể cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân bày tỏ tình đoàn kết, cảm thông, chia sẻ với nhân dân Nhật Bản đang chịu cảnh mất mát to lớn thiệt hại về người và tài sản do động đất và sóng thần gây ra. Chúng tôi tin tưởng với tinh thần kiên cường của người Nhật Bản, các bạn sẽ vượt qua khó khăn đang gặp phải”.

Tuần lễ phát động quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản từ nay đến ngày 28/3. Số tiền ủng hộ này trường sẽ chuyển đến Hội Chữ thập đỏ. Được biết, hơn 1.200 cán bộ, giảng viên, công nhân viên của trường ngoài việc ủng hộ một ngày lương, mỗi người đều ủng hộ thêm trong tuần lễ phát động này.
 
Trước đó, Đoàn đại biểu ĐH Quốc gia Hà Nội đã trao cho đại diện Đại sứ quán Nhật Bản số tiền trị giá 80 triệu đồng trong tổng số hơn 400 triệu đồng mà tập thể và cá nhân cán bộ viên chức ĐHQGHN đã ủng hộ nhân dân Nhật Bản. Dự kiến hoạt động quyên góp này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.
 
Đảng ủy, ban giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội cũng đang hướng về Nhật Bản, cầu mong cho nhân dân Nhật Bản ở vùng thiên tai sớm được ổn định cuộc sống và tiếp tục phát triển. Bằng tấm lòng tương thân tương ái truyền thống, chia ngọt sẻ bùi, toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH GTVT HN đã gửi món quà 5.000 USD giúp đỡ nạn nhân trong thảm họa kép ngày 11/3 vừa qua.
Vừa qua, Trường ĐH Dân lập Hải Phòng cũng đã tổ chức phát động cán bộ, giảng viên, nhân viên, đoàn viên và sinh viên trên tinh thần tự nguyện đóng góp tối thiểu mỗi người một ngày lương và và tiền của cá nhân để chia sẻ những khó khăn, mất mát với nhân dân Nhật Bản bị động đất và sóng thần ngày 11/3 vừa qua. Ngay trong buổi phát động cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường đã góp được trên 30 triệu đồng, toàn bộ số tiền ủng hộ nhà trường sẽ gửi chuyển nhanh nhất tới người dân Nhật Bản nhằm hỗ trợ chia sẻ khó khăn, khắc phục hậu quả của đợt thiên tai và giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.
 
Được biết, trong tuần này hàng loạt các trường ĐH, CĐ khác trên cả nước cũng phát động lễ quyên góp, ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục thiên tai.
 
 * Theo Ban chấp hành CLB Cựu sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (JAV), tính đến chiều ngày 18/3/2011, sau đợt phát động ủng hộ nhân dân Nhật Bản, JAV đã thu được 183.081.000 đồng và 5000 yên Nhật.
 
                                                                                    Theo Dantri
 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục