Trường THPT Yên Thủy A từng bước chất lượng hai mặt giáo dục.

Trường THPT Yên Thủy A từng bước chất lượng hai mặt giáo dục.

(HBĐT) - Với chức năng lãnh đạo cán bộ, đảng viên, giáo viên trong nhà trường chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời đề ra chủ trương và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác GD – ĐT, những năm qua, chi bộ trường THPT Yên Thủy A đã thực hiện tốt phương châm gắn công tác xây dựng Đảng với nâng cao chất lượng các mặt giáo dục của nhà trường.

 

Ghi sâu lời dạy của Bác Hồ “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo”, chi bộ trường THPT Yên Thủy A luôn xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Chính vì vậy, chi bộ đã chú trọng tổ chức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của ngành và nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp cho mỗi thầy, cô giáo thông qua hoạt động ký cam kết thực hiện tốt các CVĐ “Hai không”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… Bên cạnh đó, chi bộ đã thực hiện nghiêm túc gắn trách nhiệm của giáo viên với chất lượng học tập của học sinh; gắn việc chấp hành nề nếp của học sinh với trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm. Gắn chất lượng của các tổ viên với trách nhiệm tổ trưởng và trách nhiệm của ban giám hiệu với chất lượng dạy và học của nhà trường. Nhờ đó đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tinh thần tiên phong, gương mẫu của mỗi thầy, cô giáo trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Thầy giáo Tạ Văn Hùng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong quá trình hoạt động, trường THPT Yên Thủy A luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, từ thực tế điều kiện kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu, nhất là chất lượng tuyển sinh đầu vào thấp… đã ảnh hưởng không nhỏ tới nâng cao chất lượng GD&ĐT. Để từng bước khắc phục thực trạng này, hàng năm, chi bộ nhà trường đã coi trọng xây dựng nghị quyết chuyên đề về phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, đề ra những biện pháp thiết thực trong việc quản lý nhà trường, nhất là quản lý chất lượng học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh cho học sinh. Vào đầu mỗi năm học, chi bộ đều chỉ đạo nhà trường cùng hội đồng giáo dục xây dựng chương trình, kế hoạch ôn tập, bồi dưỡng cho các đối tượng học sinh. Nhà trường quan tâm lôi cuốn học sinh vào việc tự học và đẩy mạnh giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nội quy, quy định của nhà trường cũng như thực hiện tốt việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong học sinh.

 

Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, chi bộ trường THPT Yên Thủy A đã phân công công tác cho từng cán bộ, đảng viên phù hợp với năng lực, trình độ. Thường xuyên kiểm tra, giám sát đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết của chi bộ và nhiệm vụ được giao. Đồng thời, chi bộ đã chỉ đạo nhà trường quan tâm khuyến khích việc tự học, tự bồi dưỡng đối với giáo viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các thầy cô giáo được đi đào tạo đạt chuẩn và vượt chuẩn.

 

Gắn xây dựng Đảng với nâng cao chất lượng giáo dục, trường THPT Yên Thủy A đã từng bước đạt được những kết quả đáng kể trong phong trào thi đua “Hai tốt”. Nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn, 6 giáo viên  dạy giỏi cấp tỉnh. Hàng năm, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt trên 90%, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 98%. Năm học vừa qua, nhà trường có hơn 60 học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng (đứng thứ 4 trong toàn tỉnh).

 

Ghi nhận vai trò lãnh đạo của Đảng qua các mặt công tác, liên tục từ năm 2005 – 2010, chi bộ trường THPT Yên Thủy A đạt TSVM.

 

                                                                              Thu Hiền

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục