Hàng năm trường THCS Cù Chính Lan (TPHB) đều có trên 10 GV đạt giỏi cấp tỉnh, thành phố; đội ngũ GV đều ứng dụng CNTT vào nghiên cứu giảng dạy.

Hàng năm trường THCS Cù Chính Lan (TPHB) đều có trên 10 GV đạt giỏi cấp tỉnh, thành phố; đội ngũ GV đều ứng dụng CNTT vào nghiên cứu giảng dạy.

(HBĐT) - Thầy giáo Quản Văn Giang, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) cho rằng: Để đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao, đội ngũ CB-GV nhà trường cần phải luôn nỗ lực, rèn luyện không ngừng. Hiện nay, trong số 33 cán bộ, giáo viên đã có 21 người có trình độ đại học; 26 CB-GV phấn đấu trở thành đảng viên. 100% giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy trên lớp. Chính yếu tố đội ngũ đã tạo cho nhà trường thế vươn lên trong quá trình phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia; 9 năm liền được công nhận trường xuất sắc cấp tỉnh.

 

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Nhân, Hiệu trưởng trường THCS Quý Hòa, xã Quý Hòa (Lạc Sơn) chia sẻ: Là xã 135, khó khăn thì nhiều nhưng từ sự định hướng của Phòng GD&ĐT huyện cùng sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đội ngũ nhà giáo đã cố gắng phấn đấu tự học, tự bồi dưỡng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong số 32 giáo viên đã có 10 người đạt mức trên chuẩn; 19 giáo viên là đảng viên. Từ gian khó, thầy và trò nhà trường vẫn không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

 

Nhiều năm qua, ngành GD&ĐT đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB-GV; triển khai đồng bộ CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua, CVĐ do Bộ GD&ĐT phát động. Các cấp ủy, chính quyền và các ngành hữu quan đã vào cuộc một cách đồng bộ với nhiều nhóm giải pháp có tính khả thi, phù hợp với điều kiện của tỉnh. Ngành xây dựng kế hoạch để thực hiện điều động, luân chuyển CBQL; quan tâm, chú trọng đánh giá, xếp loại đội ngũ GV-HS và ngày càng được nâng cao về chất lượng; thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng chuyên đề theo quy định. Cán bộ quản lý giáo dục các cấp được học bồi dưỡng quản lý hành chính Nhà nước và QLNN về GD&ĐT; quan tâm, tạo điều kiện để CB-CC-VC đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Năm học 2010-2011, ngành tiếp tục duy trì 12 lớp đại học cho 744 giáo viên  nâng cao trình độ từ năm học trước, 2 lớp trung cấp mầm non cho 100 học viên, 1 lớp trung cấp thiết bị - thư viện cho 51 học viên, 7 lớp cao đẳng mầm non hệ vừa làm, vừa học cho 371 học viên, 2 lớp cao đẳng tiểu học hệ vừa làm, vừa học cho 99 học viên. Đồng thời, tiếp tục liên kết mở 5 lớp đại học hệ vừa làm, vừa học cho 304 giáo viên tiểu học và THCS. Ngành cũng cử 25 CBQL trường THPT, TTGDTX đi học bồi dưỡng quản lý tại Học viện QLGD và 36 giáo viên THPT, TCCN, CĐSP đi học nghiên cứu sinh và sau đại học. 

 

Nhờ đó, đến nay, chất lượng đội ngũ nhà giáo đã có bước chuyển rõ nét. Toàn ngành có 5 Đảng bộ, 687 chi bộ trường học và 8.802 đảng viên, chiếm tỷ lệ 43,3% (tăng 4.009 đảng viên so với năm học 2004 - 2005). Trình độ đào tạo và chất lượng chuyên môn từng bước được nâng lên. Số giáo viên mầm non đạt chuẩn trở lên chiếm 96,3%, trong đó, trên chuẩn đạt 18%. Đối với giáo dục tiểu học có 100% đạt trình độ chuẩn trở lên, trong đó, trình độ trên chuẩn đạt 46,3%. Cấp THCS số trên chuẩn đạt 27,9%. Giáo viên các trường PT DTNT huyện, liên xã, trình độ trên chuẩn đạt 52,2%. Giáo dục THPT có 100% đạt trình độ chuẩn trở lên, trong đó trình độ trên chuẩn đạt 4,9%. Giảng viên trường Cao đẳng sư phạm trên chuẩn đạt 48%. Giáo viên trường Trung học KT-KT trên chuẩn đạt 46,3%... Năm học 2010-2011 đã có 4.926 giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên...

Với sức mạnh tổng hợp của các cấp ủy, chính quyền và toàn dân, trong đó có yếu tố vai trò người thầy “vừa hồng, vừa chuyên”, chất lượng giáo dục của tỉnh phát triển khá toàn diện. Nhiều lần, ngành GD&ĐT được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động và bằng khen của Chính phủ. Từ năm học 2008-2009 đến nay, 3 lần liên tiếp, ngành được Bộ GD&ĐT tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc.

 

                                                                                 Văn Tưởng

 

Các tin khác

Biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai giảng năm học 2011 - 2012 của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ - đơn vị tổ chức lễ khai giảng đầu tiên của tỉnh.
Lãnh đạo trường tiểu học Cửu Long đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Đội và phong trào TTN trường học năm học 2010 - 2011.
Ảnh minh họa.

Vẫn “nóng” chuyện giảm tải và lạm thu

Chiều 31.8, Bộ GDĐT đã tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2011 – 2012. Dự kiến trong năm học này, quy mô học sinh và chi ngân sách cho giáo dục – đào tạo đều tăng hơn so với năm trước.

Tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh bước vào năm học mới

Ngày 31-8, Bộ Giáo dục và Ðào tạo tổ chức họp báo chuẩn bị khai giảng năm học 2011-2012. Bộ Giáo dục và Ðào tạo cho biết, công tác chuẩn bị cho năm học mới cơ bản đã hoàn tất.

Thủ tục đề nghị cấp tiền hỗ trợ miễn, giảm học phí đối với đối tượng chính sách

(HBĐT) - Ông Bùi Văn Lượng, xã Tuân Lộ, Tân Lạc hỏi: Thủ tục đề nghị cấp tiền hỗ trợ miễn, giảm học phí đối với sinh viên thuộc diện hộ nghèo, con thương binh?

Nặng nợ với học trò chuyên tin

“Việt Nam giành huy chương vàng rồi. 8 năm trời chờ đợi mới lại chiến thắng ở kỳ thi Olympic Tin học quốc tế”. Giữa trưa một ngày đầu tháng 8, chúng tôi được TS Nguyễn Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Năng khiếu TPHCM gọi điện thoại thông báo khi đội tuyển Việt Nam có học sinh đoạt huy chương vàng.

Trường mẫu giáo ưu tiên con cán bộ viên chức

Anh Nguyễn Tấn Vũ - một phụ huynh ở huyện Thủ Thừa, Long An - cho biết ngày 16-7 anh tới nộp hồ sơ cho con là bé Nguyễn Hoàng Kim (3 tuổi) học tại Trường mẫu giáo thị trấn Thủ Thừa. Tuy nhiên, các cô ở đây nói chờ đến ngày 2-8 hãy lại nộp vì còn sớm. Đến ngày 2-8, anh trở lại thì nhà trường thông báo con anh không thuộc diện ưu tiên nên không nhận.

Cho phép thực hiện chương trình đào tạo thu học phí cao

Ngày 29-8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký công văn gửi các học viện, trường đại học về việc tuyển sinh đào tạo chất lượng cao. Theo công văn này, Bộ GD-ĐT cho phép các trường được chủ động xây dựng mức học phí để trang trải chi phí đào tạo tương ứng với điều kiện bảo đảm chất lượng của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục