Cô và trò trường PTCS Toàn Sơn thường xuyên trao đổi phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Cô và trò trường PTCS Toàn Sơn thường xuyên trao đổi phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

(HBĐT) - Cô giáo Bùi Thị Hoa, Hiệu trưởng trường PTCS Toàn Sơn (Đà Bắc) cho biết: Trong những năm qua, mặc dù nhà trường còn gặp nhiều khó khăn nhưng với nhiệm vụ của Phòng GD-ĐT và của trường là đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, trường đã cải tiến công tác quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên, CB-CNV đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao, trình độ chuyên môn vững vàng, xây dựng môi trường giáo dục, cảnh quan sư phạm, bảo vệ cơ sở vật chất một cách chặt chẽ.

 

 

Nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả các CVĐ “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bên cạnh đó, nhà trường còn có những giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh như: tổ chức dạy 2 buổi/ngày, phụ đạo cho học sinh yếu kém; chủ động và sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, ứng dụng CNTT vào giảng dạy và quản lý; đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh. Qua đó tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để cán bộ, giáo viên tự nâng cao trình độ bằng việc tham gia các lớp đào tạo chuẩn và trên chuẩn. Hiện nay, trường có 26 CB-GV, nhân viên thì có 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 12 giáo viên công nhận thi đua cấp cơ sở,100% giáo viên đạt chuẩn trở lên, CB-GV còn lại xếp lại A. Có thầy giỏi, học sinh chăm ngoan, học giỏi, có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội.

 

Để xã hội hoá giáo dục và từng bước nâng cao chất lượng dạy - học cho học sinh, nhà trường phối với cấp uỷ Đảng, chính quyền tìm biện pháp huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi, tăng cường đổi mới phương pháp thông qua hội thảo cấp trường, cụm, đánh giá giờ dạy của giáo viên công bằng, chính xác. Các hoạt động kiểm tra chéo, đột xuất được tổ chức thường xuyên nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên và chất lượng thực qua kết quả học tập của học sinh. Nhà trường đã có những giải pháp tích cực, hiệu quả nhằm đánh giá đúng thực chất, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục. Với sự phấn đấu không ngừng của thầy, cô giáo và học sinh, trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Trường PTCS Toàn Sơn có 2 cấp học là tiểu học và THCS với 10 lớp học, 94 học sinh, trong đó, học sinh dân tộc chiếm 95%. Tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 100%. Có 2 em đạt học sinh giỏi cấp huyện và 1 học sinh người dân tộc Dao đạt giải    tỉnh môn lịch sử... Ngoài những thành tích về học tập, rèn luyện, các mặt hoạt động khác của nhà trường cũng được quan tâm đầu tư đúng mức, thông qua các hoạt động giảng dạy chính khoá, gắn các nội dung một cách linh hoạt, phù hợp với các hoạt động ngoài giờ lên lớp, chào cờ đầu tuần. Nhà trường tổ chức tốt công tác từ thiện, nhân đạo, giúp bạn nghèo vượt khó, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ nhiễm chất độc da cam... Đặc biệt, để hưởng ứng phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và thực hiện tốt khẩu hiệu: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, trường đã tạo ra nhiều sân chơi bổ ích và lý thú. Đến với những điều hay, mới lạ, học sinh vừa được bồi dưỡng nhân cách, vừa tạo sự hứng thú, say mê học tập, tạo sự gần gũi, thân thiện giữa giáo viên và học sinh.

 

 

                                                                   Quý kỳ

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục