Đồng chí Bùi Văn Cửu Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xã hội hóa tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cửu Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xã hội hóa tỉnh phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) Chiều ngày 13/7, Ban chỉ đạo xã hội hóa tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đánh giá kết quả bước đầu 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 31/7/2007 của BTV Tỉnh uỷ về đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá, TDTT giai đoạn 2007-2010, định hướng đến năm 2015. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xã hội hoá tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Sau khi Nghị quyết số 10-NQ/TU được ban hành, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban, ngành đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức quán triệt các nội dung của Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và toàn dân. UBND tỉnh, các sở, ngành hữu quan đã có các văn bản chỉ đạo, định hướng và xây dựng chương trình hành động cụ thể. Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10 về đẩy mạnh xã hội hoá, tỉnh ta đã đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu theo từng ngành, nghề, lĩnh vực. Những nỗ lực đó đã góp phần quan trọng vào các mục tiêu phát triển KT-XH tỉnh nhà. Tại hội nghị, qua nghiên cứu dự thảo báo cáo, nhiều ý kiến đã đánh giá đúng mức về kết quả đã đạt được và chỉ ra một số vấn đề cần lưu tâm: công tác xã hội hoá phải được bắt đầu từ cơ sở, vì thế, rất cần sự tổng kết, đánh giá của các huyện, thành phố và các ngành  liên quan. Có như vậy, những thành tựu đạt được, mới thực sự đúc rút từ thực tiễn cơ sở; tránh những số liệu chung chung hoặc ước tính. Tại hội nghị,  thành viên Ban chỉ đạo,  các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo Quy chế  hoạt động của Ban chỉ đạo xã hội hoá tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: UBND tỉnh sẽ có chỉ đạo 11/11 huyện, thành phố tổng kết và 5 sở, ngành có đánh giá theo từng lĩnh vực được giao. Trong đánh giá và nhất là phần định hướng, giải pháp cần bổ sung thêm 2 lĩnh vực (dạy nghề, môi trường). Đồng chí cũng giao cho Sở KH&ĐT lên đề cương công tác báo cáo của các huyện, thành phố và ngành; có những bổ sung thêm về cấu trúc văn bản, số liệu cụ thể sát thực. Về Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo xã hội hoá tỉnh, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: về nhiệm vụ của các thành viên Ban chỉ đạo cần được nêu rõ ràng, chi tiết, cụ thể hơn; phù hợp với điều kiện, tình hình hoạt động của từng lĩnh vực. Từ việc tổng kết, đánh giá của các huyện, thành phố và các ngành hữu quan, Ban chỉ đạo xã hội hoá tỉnh sẽ sớm hoàn chỉnh báo cáo, để việc tổng kết của Tỉnh uỷ đúng kế hoạch đề ra./.

                                                                          Bùi Huy

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục