Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Trong ba ngày từ 19-21/10, “Ngày hội tân sinh viên 2012” với chủ đề “Vững bước tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại quảng trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

Sự kiện được tổ chức nhằm chào đón gần 100.000 tân sinh viên của 63 trường Đại học, Học viện và Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội; ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật của tân sinh viên trong kỳ thi tuyển sinh và những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động như: Triển lãm các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu cho tân sinh viên; lễ hội sách và thiết bị trường học với sự tham gia của các nhà sách, nhà xuất bản lớn cùng nhiều chương trình ưu đãi dành cho tân sinh viên.

Bên cạnh đó, bốn hội thảo với các chủ đề “Rèn luyện để trở thành sinh viên Thủ đô thời đại mới,” “Học tập tín chỉ bậc đại học,” “Tình bạn, tình yêu với tân sinh viên” và “Phương pháp học tập và thi tiếng Anh đạt chuẩn Châu Âu” sẽ lần lượt được tổ chức.

Đây là diễn đàn để tân sinh viên được chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm bổ ích, giúp các bạn có được sự chuẩn bị chu đáo nhất ngay từ đầu năm học mới.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội sẽ tổng kết và phát động đợt thi đua rèn luyện để trở thành “Sinh viên 5 tốt, Sinh viên Thủ đô thời đại mới.” 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các hoạt động cụ thể của “Ngày hội tân sinh viên 2012” sẽ được triển khai theo phong cách trẻ trung, sôi động, tạo không khí vui vẻ, lạc quan cho tân sinh viên. Trong đó, điểm nhấn nổi bật sẽ là chương trình giao lưu “Đêm hội tân sinh viên” với các tiết mục văn nghệ của chính các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội và sự góp mặt của các ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội cho biết: "Chương trình 'Ngày hội Tân Sinh viên 2012- Vững bước tương lai' là hoạt động trọng tâm của Sinh viên Thủ đô chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội lần thứ XIV, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, tạo ra cho các bạn tân sinh viên một sân chơi bổ ích, một ngày hội thực sự, qua đó ghi dấu ấn đậm nét về một thời sinh viên trẻ trung, sôi nổi và đam mê.”

Chương trình do Hội sinh viên Thành phố Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty Cổ phần MH Việt Nam phối hợp thực hiện./.



 

                                                                      Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục