Đoàn kiểm tra làm việc với Huyện ủy Cao Phong.

Đoàn kiểm tra làm việc với Huyện ủy Cao Phong.

(HBĐT) - Sáng 8/4, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Chiển – UVTV – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” tại huyện Cao Phong.

 

Sau 5 năm thực hiện phong trào khuyến học, khuyến tài, đến nay toàn huyện có 15 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 13 trường THCS, 1 trường  phổ thông DTNT, 2 trường THPT, 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên, 1 trường dạy nghề, 13 xã, thị trấn đều có TTHTĐ. Công tác xây dựng quỹ Khuyến học, khuyến tài phát triển mạnh, trong 5 năm đã huy động nguồn kinh phí do nhân dân và các lực lượng xã hội đóng góp trên 2 tỷ đồng.

 

Về xây dựng gia đình hiếu học, cộng đồng, dòng họ, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khuyến học được phát huy tốt. Đến nay, huyện có 1.425 gia đình đăng ký xây dựng gia đình hiếu học, 164 chi hội, ban khuyến học, trong đó có 124 chi hội ở xóm, khu dân cư, 40 ban khuyến học trường học cấp xã, thị trấn và 17 ban khuyên học ở các cơ quan, đơn vị. Toàn huyện có 99,63% người trong độ tuổi từ 15 – 35 biết chữ; 26,5 % người trong độ tuổi lao động hoàn thành bậc trung học phổ thông; 9,5% người đã qua đào tạo nghề;  1,9% có trình độ cao đẳng; 1,7% có trình độ đại học và trên đại học.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Chiển đã đánh gía cao những kết quả huyện đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 11. Đồng thời đề nghị huyện sau buổi kiểm tra sẽ sớm chỉnh sửa lại báo cáo cho đầy đủ. Riêng về phần giải pháp, huyện cần bám sát nhiệm vụ chung của tỉnh gắn với đặc thù của địa phương để thời gian tới việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 11 được tốt hơn.

 

*Buổi chiều cùng ngày đoàn đã làm việc với Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh.

 

Thực hiện Chỉ thị số 11, trong 5 năm qua, Đảng đoàn, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, trong tổ chức thực hiện đã xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ lồng ghép phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập phù hợp với nhiệm vụ của mặt trận. Công tác khuyến học khuyến tài được lồng ghép vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” là một trong những tiêu chuẩn “xây dựng gia đình văn hóa” ở khu dân cư. Cùng với hội khuyến học các cấp phát động phong trào xây dựng xã hội học tập và gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học… Kết quả, năm 2008, toàn tỉnh có 88,98% hộ gia đình văn hóa, 1841/2106 khu dân cư văn hóa và 100% KDC tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết dân tộc”; năm 2012 có 71% gia đình văn hóa, 62% KDC văn hóa và 100% KDC tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết dân tộc và 74% KDC có nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Chiển đã đánh giá cao việc triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 11 trong cơ quan cơ quan, Đảng đoàn và toàn hệ thống MTTQ, cũng như sự phối hợp với các tổ chức thành viên, sở, ban, ngành để lồng ghép triển khai công tác khuyến học khuyến tài, qua đó phóp phần đưa sự nghiệp giáo dục của tỉnh ngày càng phát triển.  

 

 

 

                                                                               Đỗ Hà

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục