Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2015 và các thành viên BCĐ trò chuyện, trao đổi, động viên các thí sinh tại điểm thi THPT Lạc Long Quân (thành phố Hòa Bình).

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2015 và các thành viên BCĐ trò chuyện, trao đổi, động viên các thí sinh tại điểm thi THPT Lạc Long Quân (thành phố Hòa Bình).

(HBĐT) - Như tin đã đưa, ngày 1/7, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hơn 1 triệu học sinh cả nước. Với tỉnh ta, trong số 9.077 thí sinh đăng ký (xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, CĐ), có 5.021 thí sinh đăng ký dự thi ở cụm thi địa phương (tại 24 điểm thi). Trong sáng khai mạc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh đã đến dự khai mạc tại điểm thi THPT Lạc Long Quân (300 thí sinh của các đơn vị: TTGDTX tỉnh và thành phố Hòa Bình, THPT Lạc Long Quân, Công Nghiệp, Ngô Quyền, phổ thông DTNT THPT tỉnh).

 

Tại nhiều điểm khác trong tỉnh đều có các thành viên BCĐ đến dự và chỉ đạo. Trong ngày đầu tiên, các thí sinh thi môn toán (180 phút) và ngoại ngữ (90 phút). Theo thông tin từ 24 điểm thi trong toàn tỉnh, có 4.988 thí sinh thi môn toán (chiếm 99,42%) và 4.209 thí sinh thi ngoại ngữ (chiếm 99,55% số thí sinh đăng ký) và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Không có cán bộ và thí sinh nào bị xử lý.

 

       

   Các thí sinh chuẩn bị bước vào các buổi thi trong ngày thi đầu tiên (1/7/2015).

 

Được biết, trước đó, BCĐ kỳ thi THPT quốc gia tỉnh đã có sự chỉ đạo, định hướng và triển khai nhiều phần việc nhằm bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra. Việc chuẩn bị về cơ sở vật chất trường, lớp, các vấn đề liên quan đến điện, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho các em, an ninh trật tự cho kỳ thi, cùng các phương án bất thường về thời tiết cũng đều được quan tâm.

  

 

* Tại huyện Lương Sơn, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã dự lễ khai mạc tại điểm thi trường THPT Lương Sơn (có 370 thí sinh của các trường THPT Lương Sơn, THPT Nguyễn Trãi và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lương Sơn).

 

Điểm thi này có 16 phòng thi, đây là điểm có số phòng thi nhiều thứ 2 của tỉnh. Tại điểm trường THPT Lương Sơn, có 2 giảng viên của trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (Hà Nội) làm cán bộ giám sát thi và có 40 giáo viên thuộc các trường THPT trên địa bàn làm nhiệm vụ coi thi.

 

Trước khi bước vào môn thi đầu tiên, các em được nghe phổ biến và thực hiện nghiêm ngặt theo quy chế thi. Huyện Lương Sơn có 3 điểm thi, 2 điểm thi còn lại được đặt tại trường THPT Nam Lương Sơn và THPT Cù Chính Lan.

 

    

                                 Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi

 

Ngày mai (2/7), các thí sinh thi các môn ngữ văn (sáng) và môn vật lý (buổi chiều).

 

 

 

 

                                                                 Bùi Huy - Hồng Nhung

 

 

 

 

Các tin khác

Lãnh đạo Sở GD & ĐT, huyện Lương Sơn động viên thí sinh trước khi bước vào môn thi đầu tiên.
Thí sinh xem số báo danh tại trường ĐH Bách Khoa sáng nay 30-6.
“Chuyến xe mơ ước” của Thành đoàn Hòa Bình đưa các thí sinh và người thân có hoàn cảnh khó khăn về cụm thi trường Đại học Lâm nghiệp (Hà Nội).
Theo đề án của Sở Nội vụ, trường THCS Pà Cò hiện đang chỉ có 5 lớp học với 146 học sinh sẽ phải sáp nhập trong năm học 2015 - 2016.

Ngành GD &ĐT Tân Lạc - Nhiều phong trào hay, điển hình tốt

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Sỹ Hinh, Phó phòng GD &ĐT huyện Tân Lạc cho biết: Năm học 2014-2015, không chỉ các trường vùng thuận lợi đẩy mạnh, nâng tầm chất lượng các phong trào thi đua mà nhiều trường ở vùng cao, vùng sâu, vùng lòng hồ sông Đà cũng thực sự tạo được bước chuyển mới. Trong đó, phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” tiếp tục góp phần thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT huyện ngày càng phát triển. Phong trào đã hội tụ được sức mạnh của trên 17.000 học sinh, 1.688 CB, GV, NV của 73 trường trên địa bàn huyện.

Những lưu ý thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2015

Ngày 1-7, hơn một triệu thí sinh trên cả nước chính thức tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Ðây là kỳ thi "hai trong một" hoàn toàn mới so với những năm trước đây, với mục đíchvừa dùng kết quả để xét tốt nghiệp THPT vừa làm căn cứ để tuyển sinh đại học, cao đẳng (ÐH, CÐ). Vì vậy, thí sinh cần nắm vững những quy định mới để tham dự kỳ thi đạt kết quả tốt.

Bế giảng 3 khoá bồi dưỡng kiến thức QLNN chương trình chuyên viên

(HBĐT) - Ngày 27/6, tại Trường Chính trị tỉnh, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN chương trình chuyên viên các khóa I, III, IV cho gần 200 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của tỉnh.

Tổng kết thí điểm các mô hình học tập giai đoạn 2014-2015

(HBĐT) - Sáng 25/6, tại Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết thí điểm mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” giai đoạn 2014-2015.

Gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

(HBĐT) - Cuối tháng 6, đầu tháng 7/2015, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ chính thức được tổ chức. Ở tỉnh ta, ngoài cụm thi T.Ư do các trường đại học chủ trì tại khu vực Xuân Mai (Hà Nội), 24 cụm thi địa phương tại tỉnh ta cũng đang gấp rút công tác chuẩn bị. Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể và các trường THPT, TTHDTX đang triển khai tốt tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Cũng tại thời điểm này, các em học sinh lớp 12 bước vào những ngày chuẩn bị bận rộn nhất với những quyết tâm để sẵn sàng bước vào kỳ thi có nhiều thử thách này…

Triển khai kế hoạch, chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2015

(HBĐT) - Sáng 24/6, Hội Trí thức tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch, chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục