(HBĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Phiên họp năm 2015 của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo và Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực.
Để tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung chỉ đạo đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học, đánh giá kết quả, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nhất là đào tạo nghề và giáo dục đại học; phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới; phát triển hợp lý giáo dục công lập và ngoài công lập; khuyến khích xã hội hóa đầu tư phát triển các trường chất lượng cao; giao quyền tự chủ phù hợp cho các cơ sở giáo dục đào tạo; tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đào tạo cho các vùng khó khăn và các đối tượng chính sách.
Các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Trung ương và Nghị quyết 44/NQ-CP ngày 9/6/2014 của Chính phủ để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng mở, hội nhập, xây dựng xã hội học tập, phát triển toàn diện năng lực, thể chất, nhân cách, đạo đức, lối sống, ý thức tôn trọng pháp luật và trách nhiệm công dân; chủ động nghiên cứu tham mưu cho Chính phủ ban hành các cơ chế, chính sách, đề án thực hiện các nhiệm vụ đổi mới một cách hiệu quả; tăng cường công tác truyền thông các chủ trương, giải pháp đổi mới giáo dục đào tạo tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và các tầng lớp xã hội…
PV(TH)
(HBĐT) - Phát huy tinh thần tình nguyện, những năm qua, phong trào sinh viên trường CĐSP Hòa Bình không ngừng lớn mạnh, ngày càng khẳng định vai trò của trí thức trẻ, góp phần tạo ra những lớp sinh viên “vừa hồng, vừa chuyên” để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.
(HBĐT) - Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hường, Trưởng khoa Mầm non cho biết: Khoa Mầm non là một đơn vị trực thuộc trường CĐSP Hòa Bình, được thành lập vào tháng 10/1995 trên cơ sở sáp nhập trường Sư phạm mẫu giáo - nhà trẻ vào trường Trung học Sư phạm Hòa Bình. Những ngày đầu mới thành lập, khoa gặp không ít khó khăn. Đội ngũ giáo viên mỏng, trình độ chuyên môn không đồng đều. Số lượng học sinh theo học tại khoa ít, trình độ nhận thức và khả năng giao tiếp của học sinh có nhiều hạn chế, đa số học sinh là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn nên chất lượng học tập của học sinh thấp. Chất lượng đào tạo của khoa trong một số năm đầu mới thành lập thường thấp hơn so với chỉ tiêu đặt ra của từng năm học.
(HBĐT) - Cùng với sự hình thành và phát triển của trường, năm 2012, Phòng Tổ chức -công tác HS-SV được thành lập trên cơ sở ghép hai phòng: Chính trị - Công tác HS-SV với bộ phận tổ chức cán bộ (thuộc phòng Tổ chức hành chính tổng hợp). Phòng có 8 CB, CNVC. Tuy lực lượng CB, CNVC của phòng mỏng, đầu mối công việc nhiều, đa dạng nhưng tập thể phòng luôn đoàn kết, sáng tạo, chịu khó học hỏi, nhanh nhạy trong đổi mới phương pháp làm việc đạt hiệu quả cao. Tập thể phòng liên tục nhiều năm đạt tập thể lao động tiên tiến.
(HBĐT) - Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 18/11, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và tặng quà 2 nhà giáo ưu tú Trần Mạnh Hòa và Nguyễn Văn Song. Cùng đi có lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo, Văn phòng Tỉnh ủy.
(HBĐT) - Năm 1991, tỉnh ta được tái lập cũng là lúc ngành GD&ĐT đứng trước một thực tế đội ngũ giáo viên các ngành học phổ thông thiếu trầm trọng. Hầu hết đội ngũ GV lúc bấy giờ có trình độ 4 +, 7 +, 10 + 3 (90% GV MN ở trình độ sơ học; 98% GVTH ở trình độ sơ học và THHC; 90% GV THCS ở trình độ 7 + 3 và 10 + 3) trong khi đòi hỏi của thực tế phải chuẩn hóa đội ngũ để đáp ứng với yêu cầu mới của chương trình giáo dục phổ thông.
(HBĐT) - Phòng Quản lý Đào tạo và khảo thí (trường CĐSP Hoà Bình) có 7 cán bộ, giảng viên đều là đảng viên, trong đó, đảng viên nữ có 5 đồng chí. Cán bộ, giảng viên của phòng đều có trình độ đào tạo trên đại học. Là một trong 4 phòng “xương sống" của trường CĐSP Hoà Bình, với chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo trường về công tác quản lý, đào tạo và khảo thí. Xây dựng các kế hoạch ngắn hạn, dài hạn, các đề án mở ngành. Tổ chức và quản lý việc xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo; thực hiện mục tiêu, kế hoạch đào tạo các ngành học, các hệ, phương thức đào tạo chính quy, liên thông và vừa làm, vừa học (VLVH).