Bộ Y tế đã có Quyết định số 1821/QĐ-BYT về việc phân bổ vaccine phòng Covid-19 đợt 2. Theo đó, có 811.200 liều vaccine của Astra Zeneca do COVAX viện trợ được phân bổ lần này đều tiêm miễn phí cho 10 nhóm đối tượng ưu tiên.


(Ảnh minh họa)

Theo phân bổ của Bộ Y tế, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai địa phương được phân bổ vaccine nhiều nhất, trong đó TP Hồ Chí Minh hơn 56 nghìn liều, Hà Nội có hơn 53 nghìn liều.

Tiếp đến là các địa phương có dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, như tỉnh Hải Dương hơn 43 nghìn liều, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An được phân bổ 18.000-20.000 liều/địa phương.

Các địa phương khu vực phía nam cũng được phân bổ số lượng lớn với 245.350 liều, trong đó, CDC Cần Thơ nhận 6.700 liều, CDC Đồng Tháp 16.150 liều, CDC Bình Dương 15.100 liều...

Khu vực Tây Nguyên nhận 49 nghìn liều, trong đó, CDC Kon Tum có 8.400 liều, CDC Đắk Nông 9.000 liều, CDC Gia Lai 15.900 liều, CDC Đắk Lắk 15.700 liều.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng quyết định phân bổ tới lực lượng công an 30 nghìn liều; lực lượng quân đội 80 nghìn liều; Dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia 20 nghìn liều.

600 liều vaccine AstraZeneca cũng sẽ được kiểm định và lưu mẫu tại Viện kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế.

Theo Quyết định của Bộ Y tế, Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương), Dự án Tiêm chủng mở rộng khu vực thực hiện tiếp nhận, gửi mẫu kiểm định chất lượng, bảo quản và vận chuyển vaccine ngay tới các địa phương, đơn vị theo danh sách để tổ chức triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 theo quy định.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị tiếp nhận vaccine, bảo quản theo quy định và triển khai tiêm chủng ngay khi tiếp nhận vaccine cho các đối tượng theo đúng Nghị quyết số 21, hoàn thành trước ngày 15-5 (đối với các đối tượng đã tiêm vaccine đợt 1 thì triển khai tiêm mũi 2 khi đủ thời gian bốn tuần trở lên kể từ ngày được tiêm mũi 1).

Đồng thời, báo cáo kết quả tiêm chủng về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) và các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur theo phân vùng quản lý.

Bộ Quốc phòng và Bộ Công an chủ động tiếp nhận và triển khai tiêm chủng cho các đối tượng theo thẩm quyền quản lý gồm các lực lượng Trung ương và địa phương, hoàn thành trước ngày 15-5 (đối với các đối tượng đã tiêm vaccine đợt 1 thì triển khai tiêm mũi 2 khi đủ thời gian bốn tuần trở lên kể từ ngày được tiêm mũi 1); thực hiện quản lý, sử dụng vaccine hiệu quả, đúng đối tượng theo quy định và thông báo kết quả tiêm chủng về Bộ Y tế.

Bộ Y tế yêu cầu Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia, khu vực, các đơn vị tiếp nhận, sử dụng vaccine chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng, bảo cáo theo từng nguồn vaccine được phân bổ cho các địa phương.

Đối với các đối tượng đã tiêm vaccine đợt 1 theo Quyết định số 1469/QĐ-BYT ngày 6-3-2021 của Bộ Y tế thì triển khai tiêm mũi 2 khi đủ thời gian bốn tuần trở lên kể từ ngày được tiêm mũi 1.

Trong đợt 2, đối tượng tiêm sẽ mở rộng ra 10 nhóm ưu tiên gồm: giáo viên, người làm trong các dịch vụ thiết yếu như cung cấp dịch vụ điện nước, nhân viên hàng không, nhân viên hành chính…

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục