(HBĐT) - Khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc bảo vệ sức khỏe bằng cách tăng cường miễn dịch là một trong những giải pháp được xem như "hàng rào” tự vệ quan trọng nhất để hỗ trợ phòng ngừa và đủ sức chống chọi với sự xâm nhập của các biến thể virus.

 
Chăm sóc lực lượng kháng thể đủ mạnh để trở thành những chiến binh chống dịch hiệu quả

Mối quan hệ giữa "dinh dưỡng” & "miễn dịch”

Dinh dưỡng là nền tảng cho một cơ thể khỏe mạnh với sức đề kháng, hệ miễn dịch cao và cần phải được xây dựng và bồi đắp theo thời gian. 

Từ đó minh chứng rằng, dinh dưỡng và miễn dịch mối quan hệ biện chứng với nhau. 

Hệ miễn dịch là mạng lưới vô cùng phức tạp của tế bào, mô và các bộ phận giúp bảo vệ cơ thể con người tránh khỏi tác nhân xâm nhập như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng hoặc sự rối loạn của tế bào giúp cơ thể khỏe mạnh. Có hai loại miễn dịch: miễn dịch tự nhiên và miễn dịch đặc hiệu - là loại thu được từ ý thức bảo vệ sức khỏe của mỗi người. Nên việc tăng cường chăm sóc lực lượng kháng thể trong ngân hàng kháng thể của chúng ta càng tốt bao nhiêu thì khả năng bảo vệ cơ thể chống các kháng nguyên xâm nhập càng tốt bấy nhiêu.
Các chất dinh dưỡng được cung cấp cho con người thông qua nguồn thực phẩm là chủ yếu, sau đó được cơ thể hấp thu và chuyển hóa sinh năng lượng xây dựng cấu trúc cơ quan giúp cơ thể hoạt động đông thời tạo ra các yếu tố miễn dịch giúp tăng cường sức đề kháng. 

 
Lựa chọn thông minh từ giải pháp dinh dưỡng hợp lý thay vì dùng thuốc vô tội vạ

Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch?

Chúng ta có thể nâng cao sức đề kháng bằng nhiều cách, trong đó chế độ dinh dưỡng cân bằng, đảm bảo không bị thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu chính là chìa khóa. Cung cấp đủ các nhóm dưỡng chất cho cơ thể bao gồm chất đạm; chất béo; chất đường bột; vitamin, chất khoáng; nước và chất xơ. Trong đó cần lưu ý đến việc tăng cường bổ sung "chất đạm” bởi chất đạm cung cấp các axit amin - là nguyên liệu cho cơ thể sản xuất các tế bào của hệ thống miễn dịch như bạch cầu, lympho. Trong giai đoạn chiến đấu với bệnh tật, đòi hỏi các tế bào này phải tăng lên.

Song song, lại có nhiều bà nội trợ lại bật mí "tuyệt chiêu” có sẵn trong gian bếp của mình, chính là Dầu ăn cao cấp Ranee - có nguồn gốc tự nhiên 100% từ cá, đạt chuẩn EU Desmet ballestra. Ranee ngoài vai trò cung omega 3 - 6 - 9, vitamin A, E, DHA, EPA đặc biệt còn là dung môi giúp hòa tan và hấp thu các dưỡng chất có sẵn trong thực phẩm một cách trọn vẹn nhất. Nên đây chắc hẳn là lựa chọn thông thái giúp các mẹ yên tâm hơn trong hành trình chăm sóc gia đình. Qua những bữa ăn ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa nâng cao sức đề kháng cho cả nhà một cách bền vững, an toàn, là đáp số giải được bài toán tài chính gia đình trong thời buổi kinh tế khó khăn. 

 Nhóm "chất béo” lại càng không thể thiếu

Để đảm bảo cung cấp 18-25% chất béo đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng mỗi ngày, các mẹ cần bổ sung thêm hàm lượng chất béo 25-30g/người/ngày tương đương 4 thìa canh dầu ăn từ cá Ranee. Tác dụng kỳ diệu của Ranee đến từ các axit béo omega 3, 6, 9, vitamin A, E rất có lợi cho sự phát triển và sức khỏe não bộ, làm giảm viêm, giảm cholesterol xấu trong máu, tốt cho tim mạch. Ranee bổ sung những vi chất thiết yếu ngay trong bữa ăn hàng ngày kết tinh thành tiền đề vững chắc xây dựng sức đề kháng tốt nhằm chống lại các tác nhân gây hại.

Trong mùa dịch thì Ranee lại càng xứng đáng là trợ thủ đắc lực để biến tấu công thức nấu ăn quen thuộc, giúp người nội trợ trở thành "siêu đầu bếp” sáng tạo rất nhiều món ăn "ngon & tốt” cho sức khỏe đến với những thực khách "thân thương”. Đấy cũng là cách tiện lợi nhất để tăng cường sức đề kháng hỗ trợ phòng chống COVID-19 cho mọi thành viên trong gia đình. 


Ranee - bí kíp sức khỏe tạo tiền đề hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cả nhà

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh là cách tốt để nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể nhưng chỉ mang lại kết quả tốt với điều kiện được bổ sung thực phẩm sạch, chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ. Thế nên, việc chủ động bổ sung kháng thể trực tiếp cho cơ thể thông qua sử dụng dầu ăn từ cá trong bữa ăn dinh dưỡng hiện là giải pháp tối ưu và là xu thế mới để chủ động tăng dự trữ ngân hàng kháng thể tự nhiên cho cơ thể ngay trong mùa dịch.
Ngoài ra, cần bổ sung lượng "nước” đủ cho cơ thể, duy trì thói quen, lối sống lành mạnh như: tăng cường vận động, ngủ đủ giấc 8 giờ/ngày, hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá…Luôn mang khẩu trang khi đi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, như vậy mới hạn chế được sự sự lây lan của dịch bệnh.

Tường Lam


Các tin khác


Ngày 21/10: Có 3.636 ca mắc COVID-19 tại 50 tỉnh, thành; 1.541 bệnh nhân khỏi

Bản tin dịch COVID-19 ngày 21/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.636 ca mắc COVID-19 tại TP HCM và 49 tỉnh, thành phố khác. Trong ngày có 1.541 ca khỏi, 71 ca tử vong.

Thông báo khẩn địa điểm liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

(HBĐT) -  Ngày 21/10, Sở Y tế ban hành Thông báo khẩn số 125/TB-SYT về địa điểm liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 18/10: Có 3.168 ca mắc COVID-19 tại TP HCM, Sóc Trăng và 43 tỉnh, thành khác

Bản tin dịch COVID-19 ngày 18/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.168 ca mắc COVID-19 tại 45 tỉnh, thành phố, trong đó TP HCM là 968 ca, Sóc Trăng 174 ca. Trong ngày có 1.136 bệnh nhân khỏi; 75 ca tử vong.

Hòa Bình công bố mức độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

(HBĐT) - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2367/QĐ-UBND, ngày 18/10/2021 về việc công bố mức độ dịch Covid-19 hiện tại trên địa bàn tỉnh.

Ngày 17/10, cả nước ghi nhận thêm 3.193 ca mắc COVID-19 mới

Bản tin về tình hình dịch COVID-19 ngày 17/10 của Bộ Y tế cho biết: Cả nước ghi nhận 3.193 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 18 ca nhập cảnh.

Ngày 16/10, số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 giảm so với ngày trước đó, TP Hồ Chí Minh có 790 ca

Tính từ 17 giờ ngày 15/10 đến 17 giờ ngày 16/10, Việt Nam ghi nhận 3.221 ca nhiễm mới SARS-CoV-2; TP Hồ Chí Minh có 790 ca nhiễm mới trong ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục