GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong công tác chỉ đạo, điều hành, định hướng, góp phần giúp dư luận thấu hiểu và tạo được sự đồng thuận của xã hội đối với ngành Y tế. Đặc biệt trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, nhiều nhà báo đã dấn thân, sẵn sàng xung phong tác nghiệp tại "tâm dịch”, kịp thời có mặt tại các "điểm nóng”...

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2021), GS.TS Nguyễn Thanh Long- Uỷ viên Trung ương Đảng- Bộ trưởng Bộ Y tế đã có thư chúc mừng các cơ quan báo chí.

Trong thư, thay mặt ngành Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi tới toàn thể các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trên cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

"Đặc biệt, cá nhân tôi xin gửi tới các nhà báo lời tri ân sâu sắc vì những nỗ lực, đóng góp, đồng hành cùng ngành Y tế trong thời gian vừa qua"- Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ trong thư chúc mừng các cơ quan báo chí.

 

GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong công tác chỉ đạo, điều hành, định hướng, góp phần giúp dư luận thấu hiểu và tạo được sự đồng thuận của xã hội đối với ngành Y tế  

Trong thư, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nêu rõ: Theo dòng chảy lịch sử cách mạng Việt Nam, Báo chí Cách mạng luôn song hành với sự phát triển của đất nước. Báo chí là lực lượng tiên phong trong tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh sinh động mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực y tế.

"Các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong công tác chỉ đạo, điều hành, định hướng, góp phần giúp dư luận thấu hiểu và tạo được sự đồng thuận của xã hội đối với ngành Y tế"- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Long, các nhà báo luôn đi đầu trên mọi mặt trận: xưa là những phóng viên chiến trường không quản ngại gian khổ, hy sinh, sẵn sàng vào sinh, ra tử trong "mưa bom, bão đạn” của chiến tranh để bảo vệ Tổ quốc, nhiều người đã để lại một phần xương máu của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước, có người đã hiến trọn đời mình cho nền độc lập và tự do của Tổ quốc.

Khi hoà bình lập lại, đội ngũ nhà báo lại có mặt trên mọi nẻo đường, âm thầm, tận tụy cống hiến cho công cuộc xây dựng đất nước.

Đặc biệt, trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, nhiều nhà báo đã dấn thân, sẵn sàng xung phong tác nghiệp tại "tâm dịch”, kịp thời có mặt tại các "điểm nóng”, phản ánh toàn diện những nỗ lực của Đảng, Chính phủ và toàn xã hội nhằm chiến thắng dịch bệnh, hoàn thành sứ mệnh cao cả của người làm báo.

Trong bối cảnh truyền thông xã hội phát triển mạnh mẽ, Bộ trưởng Bộ Y tế tin tưởng đội ngũ những người làm báo cả nước sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Báo chí Cách mạng Việt Nam, luôn trau dồi bản lĩnh, tính chuyên nghiệp và nỗ lực, chủ động vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

"Một lần nữa, nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi chúc các cơ quan báo chí đạt được những thành tựu mới, chúc các nhà báo cùng toàn thể gia đình dồi dào sức khỏe, luôn sát cánh cùng ngành Y tế trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 đầy cam go, thách thức nói riêng và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung"- Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ trong thư chúc mừng cơ quan báo chí.


Theo Suckhoedoisong.vn

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục