Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 5/8, trên địa bàn Thành phố ghi nhận 26 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó có 19 ca tại cộng đồng, 7 ca tại khu cách ly.


Kiểm soát dịch COVID-19 tại cộng đồng.

Các ca nhiễm mới thuộc các chùm ca bệnh: Ho, sốt thứ phát (18 ca); phát hiện qua sàng lọc ho sốt (2 ca); chùm Tân Mai, Hoàng Mai (2 ca); chùm nhà thuốc 95 Láng Hạ (3 ca); chùm Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng (1 ca).

Chùm ho, sốt thứ phát:

Trường hợp N.V.Q, nam, sinh năm 1977; ở Uy Nỗ, Đông Anh. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân T.T.T.Đ, được chuyển cách ly tập trung từ ngày 27/7, ngày 3/8 được lấy mẫu lần 2 định kỳ cho kết quả dương tính.

Trường hợp L.T.T, nam, sinh năm 1991; ở Tiên Dược, Sóc Sơn. Bệnh nhân là F1 của T.T.T.Đ (cùng làm việc tại công ty Thuận Phúc), được chuyển cách ly tập trung từ 27/7, ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Trường hợp N.T.H.T, nữ, sinh năm 2004; ở Việt Hùng, Đông Anh. Bệnh nhân là thực tập sinh tại công ty CASA, có tiền sử tiếp xúc gần với các F0 đã ghi nhận tại công ty, ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp N.B.T, nam, sinh năm 1988; ở La Khê, Hà Đông. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân V.T.H (là đồng nghiệp làm cùng cơ quan tại Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai), có tiếp xúc gần lần cuối vào 3/8. Ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp N.T.N, nữ, sinh năm 1988; ở Nhân Chính, Thanh Xuân. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân V.T.H (là đồng nghiệp làm cùng cơ quan tại Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai), có tiếp xúc gần lần cuối vào 3/8. Ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp V.N.N, nữ, sinh năm 1984; Vạn Phúc, Thanh Trì. Bệnh nhân là nhân viên lái xe giao hàng, thường xuyên giao hàng tại ổ dịch thôn Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì. Ngày 4/8 xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng đi khám được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp T.T.T.H, nữ, sinh năm 1986; ở Vạn Phúc, Thanh Trì. Bệnh nhân là nhân viên giao hàng của Viettel, thường xuyên giao hàng tại khu vực ổ dịch thôn Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì từ 20-29/7. Ngày 4/8 xuất hiện sốt, ho, đau họng, đi khám được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp L.T.H, nữ, sinh năm 2005; ở Ngũ Hiệp, Thanh Trì. Bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân N.T.L, ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp L.Q.P, nam, sinh năm 2012; ở Ngũ Hiệp, Thanh Trì. Bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân N.T.L, ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp N.T.M, nữ, sinh năm 1962; ở Vân Nội, Đông Anh. Bệnh nhân là người bán hàng tại chợ Đồng Xa, Mai Dịch (ngày cuối bán hàng tại chợ là 30/7). Ngày 3/8 có triệu chứng sốt, ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp P.T.H, nữ, sinh năm 1959; ở Ngọc Hồi, Thanh Trì; sống gần khu vực chợ Lạc Thị, Ngọc Hồi (nơi có nhiều bệnh nhân dương tính), ngày 25/7 có đi chợ Lạc thị, đến ngày 31/7 xuất hiện triệu chứng ho, ngày. Ngày 1/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ, ngày 4/8 lấy lại mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp H.T.G, nữ, sinh năm 1973; ở Ngọc Hồi, Thanh Trì. Bệnh nhân là người sống gần khu vực chợ Lạc Thị (nơi có nhiều bệnh nhân dương tính), có tiền sử đi chợ Lạc Thị. Ngày 1/8 được lấy mẫu sàng lọc cho kết quả nghi ngờ, ngày 4/8 được lấy lại mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp H.T.M.K, nam, sinh năm 2019; ở Ngọc Hồi, Thanh Trì. Bệnh nhân sống gần khu vực chợ Lạc Thị, Ngọc Hồi (nơi có nhiều có dương tính liên quan). Được TTYT Thanh Trì lấy mẫu ngày 4/8 do có người nhà đến mua hàng tại chợ cho kết quả dương tính.

Trường hợp N.V.T, nam, sinh năm 1962; ở Vân Nội, Đông Anh. Bệnh nhân là người bán hàng tại chợ Đồng Xa, Mai Dịch (ngày cuối bán hàng tại chợ là 30/7). Ngày 3/8 có triệu chứng sốt, ngày 04/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp H.T.K, nữ, sinh năm 1982; ở Phúc Đồng, Long Biên. Bệnh nhân là F1 của L.K.T, ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp L.G.M, nam, sinh năm 2007; ở Mai Động, Hoàng Mai. Bệnh nhân là con trai của bệnh nhân P.H.G, ngày 2/8 có triệu chứng, ngày 3/8 được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cùng mẹ cho kết quả dương tính.

Trường hợp L.G.K, nữ, sinh năm 2011; ở Mai Động, Hoàng Mai. Bệnh nhân là con trai của bệnh nhân P.H.G, ngày 2/8 có triệu chứng, ngày 3/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp P.H.C, nam, sinh năm 1943; ở Mai Động, Hoàng Mai. Bệnh nhân là bố chồng của bệnh nhân P.H.G, sống cùng nhà, ngày 2/8 có triệu chứng, ngày 3/8 được lấy xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính.

Chùm sàng lọc ho sốt:

Trường hợp Đ.T.T, nữ, sinh năm 1986; ở Văn Bình, Thường Tín. Bệnh nhân là nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Thường Tín, ngày 2/8 xuất hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, được làm test nhanh dương tính. Ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp P.H.G, nữ, sinh năm 1979, địa chỉ: Mai Động, Hoàng Mai. Bệnh nhân là nhân viên làm việc tại công ty Cổ phần Những Trang Vàng (Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai), cùng phòng làm việc với bộ phận phòng Xã hội hóa. Ngày 2/8 có triệu, ngày 3/8 chủ động khai báo y tế được lấy mẫu sàng lọc người ho sốt cho kết quả dương tính.

Chùm Tân Mai - Hoàng Mai:

Trường hợp L.T.T, nữ, sinh năm 1977; ở An Thượng, Hoài Đức. Bệnh nhân là F1 của H.V.Q, được chuyển cách ly tập trung từ ngày 21/7. Tại khu cách ly bệnh nhân ở cùng con trai là F0 C.N.V (có xét nghiệm dương tính ngày 2/8). ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp V.T.K.H, nữ, sinh năm 1967; ở Mai Động, Hoàng Mai. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.V.L, được chuyển cách ly tập trung từ ngày 23/7, ngày 30/7 trong phòng có ca dương tính nên được chuyển khu riêng. Ngày 1/8 có triệu chứng, ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Chùm Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng:

Trường hợp N.T.D, nữ, sinh năm 1963, ở Bồ Đề, Long Biên. Bệnh nhân là F1 của N.T.P, được chuyển cách ly tập trung từ 19/7, ngày 30/7 có triệu chứng sốt, ho được chuyển cách ly tại BV Thanh Nhàn, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Chùm nhà thuốc 95 Láng Hạ:

Trường hợp N.T.L, nữ, sinh năm 1989; ở Văn Miếu, Đống Đa. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.T.H (BN72757), được chuyển cách ly tập trung từ 23/7. Ngày 1/8 xuất hiện triệu chứng sốt, ngày 04/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

Trường hợp Đ.T.H, nữ, sinh năm 1977; ở Trung Liệt, Đống Đa. Bệnh nhân là người mua thuốc và là F1 của nhà thuốc 95 Láng Hạ, được chuyển cách ly tập trung từ 21/7. Ngày 2/8 có triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp N.V.T, nam, sinh năm 1989; ở Xuân La, Tây Hồ. Bệnh nhân là bảo vệ làm việc tại tòa nhà Liên Cơ, Xuân La, Tây Hồ. Ngày 21/7 được chuyển cách ly tập trung do có tiếp xúc F0 đến làm việc tại cơ quan, ngày 4/8 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trước đó, sáng 5/8, Hà Nội cũng công bố ghi nhận 21 ca dương tính mới trong đó, 7 ca tại cộng đồng, 14 ca tại khu cách ly.

Như vậy, cộng dồn số mắc trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 1.514 ca nhiễm, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 912 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 602 ca.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục