(HBĐT) - UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội nghị về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các xã, thị trấn trên địa bàn.


Thời gian qua, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam và thành phố Hà Nội. Trên địa bàn huyện Đà Bắc, hiện nay có gần 1.000 công dân đang đi làm ăn xa. Trong đó, có 5 giáo viên và 92 học sinh các cấp mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở mắc kẹt tại vùng dịch không về đi học được. Các thành viên Ban chỉ đạo, Ban giúp việc được phân công nhiệm vụ cụ thể, phụ trách từng địa bàn; thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các giải pháp, phương án nhằm phòng, chống dịch hiệu quả, như: Lập các chốt gác tại địa bàn giáp ranh giữa các huyện; kiểm tra và xử phạt các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch; nêu cao vai trò, trách nhiệm của từng thành viên Ban chỉ đạo; tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo cho hoạt động các khu cách ly.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lường Văn Thi, Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo bám sát địa bàn phụ trách, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; hướng dẫn các đơn vị, địa phương, ngành phải thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh, của huyện, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cộng đồng; cung cấp thông tin chính thống, kịp thời và chính xác cho người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tránh gây hoang mang, lo lắng.

Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, của Nhà nước. Phải đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm "4 tại chỗ”. Tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K. Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phải triển khai thực hiện nghiêm ngặt, quyết liệt và chặt chẽ ngay từ đầu, xuyên suốt trong tất cả các khâu. Trong đó cần tập trung ngăn chặn triệt để nguồn lây từ bên ngoài. Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, truy vết thần tốc và thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung tại nhà, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo, không để phát sinh ca bệnh lây lan ra cộng đồng.


V.Đ

Các tin khác


Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục