Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Giang, trong ngày 17/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 161 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Giang lên 3.762 ca, trong đó có 607 ca trong cộng đồng.


Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân ở phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang, Hà Giang).

Xã Ngọc Long, huyện Yên Minh tiếp tục là điểm nóng khi ghi nhận 36 F0 trong ngày 17/11. Tính đến hết ngày 17/11, huyện Yên Minh ghi nhận 631 F0, trong đó 11 ca trong cộng đồng, 519 ca trong khu phong tỏa, 101 ca trong khu cách ly và cách ly tại nhà. Huyện cũng đã thực hiện lấy 3.203 mẫu test nhanh, trong đó có 28 mẫu test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Sùng Mí Thề, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Minh cho biết, ngay sau khi xuất hiện ca F0 đầu tiên tại xã Ngọc Long và một số ca F0 trên địa bàn huyện, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ngành Y tế tham gia truy vết, xét nghiệm thần tốc, khoanh vùng, dập dịch. Huyện cũng được sự quan tâm của tỉnh, tăng cường cán bộ y tế, công an, quân sự hỗ trợ cho công tác truy vết, khoanh vùng. "Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã cơ bản khoanh vùng và kiểm soát được dịch, đang tiếp tục tiến hành truy vết, xét nghiệm nhằm ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng” – ông Thề cho biết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc cũng đã khẩn trương truy vết, xét nghiệm và khoanh vùng dịch tại xã này. Ông Lý Chí Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc cho biết, đã tiến hành lấy 882 mẫu xét nghiệm trên địa bàn xã Niêm Sơn, cho kết quả 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

"Ngay sau khi diễn biến dịch tại xã Niêm Sơn có chiều hướng phức tạp, chúng tôi đã thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, phát hiện sớm các trường hợp dương tính, khoanh vùng nhằm ngăn chặn dịch lây lan. Tính đến thời điểm hiện tại, đã cơ bản khoanh vùng và kiểm soát được tình hình” - ông Thành khẳng định.

Đến hết ngày 17/11, tỉnh Hà Giang phát hiện 18.240 F1; 40.449 F2. Công tác truy vết, xét nghiệm đang được tỉnh này tiến hành khẩn trương. Cùng với đó, tỉnh cũng triển khai đồng bộ, cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn và hạn chế dịch lây lan ở mức thấp nhất.

Hiện,Hà Giang tiếp tục duy trì 68 chốt kiểm soát dịch cố định, 17 tổ cơ động và 504 người tham gia trực, tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở trên biên giới . Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, ngăn chặn 409 vụ với 1.295 trường hợp nhập cảnh trái phép... Tất cả đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly theo quy định.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục