Sáng 1/6, tại xã Hợp Phong (Cao Phong), đoàn công tác do đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế làm trưởng đoàn kiểm tra công tác tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ em trên địa bàn huyện Cao Phong. Tham gia đoàn có lãnh đạo Văn phòng Bộ Y tế, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương, Viện Dinh dưỡng và Sở Y tế tỉnh.



Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế và đoàn công tác kiểm tra việc tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A tại xã Hợp Phong (Cao Phong).

Thực hiện các văn bản chỉ đạo, Trung tâm Y tế huyện Cao Phong đã ban hành các kế hoạch triển khai hoạt động phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em năm 2024; triển khai chiến dịch uống bổ sung vitamin A vòng I cho trẻ 6 - 59 tháng tuổi. Tại 10 xã, thị trấn trong huyện đã lập danh sách, tổng hợp số lượng trẻ từ 6 - 59 tháng tuổi, trẻ 5 - <16 tuổi để chuẩn bị cân, đo và uống vitamin A, tẩy giun. Toàn huyện có 2.883 trẻ từ 6 - 59 tháng tuổi. Số vitamin A được nhận và cấp cho chiến dịch đợt 1 loại 200.000IU là 3.000 viên, loại 100.000IU là 450 viên. Các hoạt động trong chiến dịch như bổ sung vitamin A liều cao; cân, đo, cho trẻ uống thuốc tẩy giun diễn ra từ ngày 1 - 10/6 tại 10 xã, thị trấn. Đối tượng trẻ từ 24 tháng tuổi đến dưới 6 tuổi toàn huyện, trong đó 415 trẻ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo.

Tại xã Hợp Phong, trong đợt triển khai Ngày vi chất dinh dưỡng, Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 và cân, đo, tẩy giun cho trẻ, Trạm Y tế xã chỉ đạo y tế thôn bản rà soát, lập danh sách trẻ trong độ tuổi tham gia chiến dịch và nhận thuốc tại Trung tâm Y tế huyện (vitamin A loại 200.000UI 520 viên, loại 100.000UI 70 viên, thuốc tẩy giun 93 viên). Nơi thực hiện tại 3 điểm: Trạm Y tế xã Hợp Phong, điểm trạm Xuân Phong, điểm trạm Tân Phong. Đối tượng trẻ từ 6 - 59 tháng tuổi uống vitamin A 590 trẻ; 641 trẻ từ 0 - 59 tháng tuổi cân, đo; 238 trẻ dưới 16 tuổi cân, đo và 93 trẻ uống thuốc tẩy giun thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo.



Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế và lãnh đạo Sở Y tế trao quà cho đoàn viên công đoàn Trung tâm Y tế huyện Cao Phong hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh vai trò của vitamin A với trí tuệ và sự phát triển của trẻ. Chiến dịch uống bổ sung vitamin A diễn ra 2 đợt trong năm (1/6 và 1/12). Qua kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tại điểm uống, đồng chí đánh giá cao kết quả thực hiện Chiến dịch uống vitamin A tại xã Hợp Phong nói riêng và huyện Cao Phong nói chung. Đề nghị các điểm trong chiến dịch chú trọng việc phân bổ số lượng vitamin A đúng, đủ cho các đối tượng. Tăng cường truyền thông đến từng gia đình đưa trẻ đến điểm uống nhằm tăng tỷ lệ trẻ được uống vitamin A trong chiến dịch, phấn đấu đạt 98%. Trung tâm Y tế huyện phối hợp chính quyền chỉ đạo tổ chức tốt; kiểm tra, động viên để chiến dịch đạt kết quả cao nhất. Sau chiến dịch, cần tăng cường truyền thông, hướng dẫn các bà mẹ và gia đình bổ sung vitamin A hàng ngày, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em…

Trong chương trình, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế và đoàn công tác đã tặng 25 suất quà cho đoàn viên công đoàn hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Y tế huyện Cao Phong; dự lễ ký kết chương trình phúc lợi cho người lao động do Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Tập đoàn Med-Group tổ chức tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam, xã Bắc Phong.



Hương Lan 

Các tin khác


Đảm bảo vắc xin thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng

Thời điểm từ tháng 11/2023, đầu năm 2024, tình trạng thiếu vắc xin phòng bại liệt (IPV) và vắc xin 5 trong 1 trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, tỉnh đã được phân bổ các loại vắc xin để thực hiện tiêm chủng thường xuyên cho trẻ trong năm 2024 và tiêm bù, tiêm vét cho trẻ chưa được tiêm trong năm 2023.

Tăng cường bảo đảm an toàn và phòng chống ngộ độc thực phẩm

Sáng 21/5, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng chống ngộ độc thực phẩm (NĐTP). Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo ATTP tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Cảnh giác với những chiêu trò bán thuốc chữa bệnh qua truyền miệng

Trong một lần đi tập thể dục, bà Nguyễn Thị Đ. ở phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình quen một người tự giới thiệu là bác sỹ, thầy thuốc nam và chữa được nhiều loại bệnh. Sau khi trò chuyện, xem mặt, tay bà, người xưng là bác sỹ cho bà biết thân thể của bà tốt nhưng có bệnh về mắt, đồng thời giới thiệu bài thuốc chữa bệnh mắt rất tốt, đã chữa cho nhiều người, có người già vẫn xỏ được kim khâu. Nghe lời nói như rót mật, bà Đ. tin và hẹn hôm sau mua thuốc. Bà Đ. mua hết hơn 3 triệu đồng. Vài hôm sau bà mua thêm 14 triệu đồng tiền thuốc. Sau một thời gian uống bà Đ. không thấy khỏi nhưng cũng không tìm thấy người bán thuốc.

Triển khai đồng bộ các giải pháp để hạn chế ngộ độc thực phẩm

Từ đầu năm đến nay, nhiều địa phương trong cả nước đã xảy ra những vụ ngộ độc thực phẩm lớn, có vụ hàng trăm người phải điều trị y tế, đã có ca tử vong.

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục