Tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

(HBĐT) - Ngày 20/12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (BCĐ Quốc gia 1237) đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia 1237; Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Thành Cung; Thứ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Bùi Hồng Lĩnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, của tỉnh.

 

Hội nghị đã quán triệt Chỉ thị số 24-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Quyết định số 75/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; Quán triệt kế hoạch số 252 của Ban chỉ đạo Quốc gia 1237 về việc phê duyệt Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo; phổ biến Thông tư 214/2013/TT-BQP của Bộ Quốc phòng về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Cùng với đó, tại Hội nghị, các Bộ, ngành, các địa phương đã tập trung góp ý, kiến nghị, đề xuất xung quanh vấn đề công tác giải mã phiên hiệu đơn vị, bổ sung phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và chế độ khen thưởng cho cán bộ, người dân tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ...

 

Theo thống kê của Sở Lao động, thương binh và xã hội, tỉnh ta có khoảng 5.800 người được xác nhận là liệt sĩ hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, mới chỉ có 1.288 mộ liệt sĩ được cập nhật thông tin. Do điều kiện chiến tranh và trải qua một thời gian dài nên việc tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ của tỉnh còn gặp rất nhiều khó khăn, số lượng liệt sĩ phải tìm kiếm quy tập vẫn còn rất lớn.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương kết quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh để tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo đạt kết quả cao nhất, các tỉnh, đơn vị cần quán triệt các văn bản thật sâu rộng đến các cơ sở. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Phó Thủ tướng cũng lưu ý các cấp, các ngành khi xử lý thông tin liên quan đến liệt sĩ phải dựa trên căn cứ khoa học. Công tác tổ chức khai quật, cất bốc hài cốt liệt sỹ phải giao cho quân đội, sau đó bàn giao quy tập hài cốt cho ngành Lao động, thương binh và xã hội. Tránh những trường hợp lợi dụng vào việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ để trục lợi. Thành viên BCĐ các quân khu, các tỉnh theo từng vị trí phân công cần bám sát nhiệm vụ để công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong thời gian tới thực hiện quyết liệt hơn, bài bản hơn và khoa học hơn. Cùng với đó, các ngành, Quân khu, các tỉnh cần phải xây dựng tổ chức Ban chỉ đạo có hệ thống để thực hiện tốt nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

                                                                              

 

                                                      Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục