(HBĐT) - Công đoàn Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội tỉnh có 76 đoàn viên công đoàn. Với đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp xúc với các đối tượng đặc biệt trong xã hội, trong những năm qua, công đoàn Trung tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, động viên tinh thần CB, CNVC-LĐ.

 

Đồng chí  Đinh Ngọc Long, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Tổ chức công đoàn đóng vai trò rất quan trọng trong tuyên truyền, vận động CB, CNVC chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công đoàn cũng tổ chức chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, Chính vì vậy, Ban Giám đốc Trung tâm luôn đề cao vai trò của tổ chức công đoàn, đồng thời tạo mọi điều kiện tốt nhất để công đoàn hoạt động. Hàng năm, Trung tâm tổ chức hội nghị CB, CNVC để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân viên, yêu cầu tổ chức công đoàn cùng tham gia đóng góp ý kiến về mặt chuyên môn để xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển.

 

Được sự tin tưởng, ủng hộ của Ban Giám đốc, Công đoàn Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực không chỉ góp phần xây dựng Trung tâm mà còn chăm lo đời sống người lao động, giúp họ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Trung tâm. Đồng chí Đỗ Ngọc Chiến, Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Trung tâm cho biết: Hiện tại, Trung tâm có 57 cán bộ biên chế, 13 cán bộ theo chế độ hợp đồng 68 và 6 cán bộ hợp đồng cơ quan. Với tất cả cán bộ và đặc biệt là cán bộ theo chế độ hợp đồng phải làm việc trong môi trường phức tạp nhưng chưa đủ điều kiện hưởng các chế độ về phơi nhiễm, Công đoàn Trung tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ đột xuất khi gặp khó khăn, đau ốm hoặc những cán bộ có điều kiện đặc biệt khó khăn, công tác xa nhà... Cùng với hỗ trợ cho cán bộ, công đoàn Trung tâm cũng đã phát động các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo môi trường làm việc lành mạnh. Hiện nay, Trung tâm duy trì thường xuyên đội văn nghệ xung kích với 100% ĐV-TN tham gia. Công đoàn cũng đã tuyên truyền, vận động học viên tại Trung tâm cùng tham gia luyện tập. Hàng năm, đội văn nghệ xung kích Trung tâm đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể của các xã lân cận tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ tuyên truyền phòng - chống tai - tệ nạn xã hội. Trung tâm duy trì thường xuyên các hoạt động thể thao trong đội ngũ CB, CNVC như đội bóng chuyền, tổ chức thi đấu cầu lông.

 

Hàng năm, Trung tâm tổ chức gặp mặt cán bộ, dâu, rể vào các ngày lễ như 8/3, Tết cổ truyền từ đó tuyên truyền, vận động để họ hiểu và cùng chia sẻ công việc với cán bộ Trung tâm. Từ những hoạt động này, công đoàn Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội tỉnh đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy cho đội ngũ CB, CNVC, giúp họ yên tâm công tác và phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

 

 

 

                                                                               P.L

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục